Dòng sự kiện:

4 điều giả dối về tình yêu mà bạn đã tin như một đứa trẻ dại khờ

Theo Gia đình xã hội
08:26 09/03/2017
Khi còn là một đứa trẻ, có thể bạn đã có một số tưởng tượng về tình yêu, nhưng giờ đây bạn đã thay đổi suy nghĩ đó hoàn toàn và coi những điều đó chỉ có trong huyền thoại.

Dưới đây là 4 điều bạn từng tin tưởng về tình yêu khi còn nhỏ song thực tế thì lại không được như vậy.

1. Nụ hôn đầu tiên luôn tuyệt vời

Ngay từ khi còn nhỏ, bạn đã hình dung ra khung cảnh lãng mạn của nụ hôn đầu tiên sẽ lung linh, huyền diệu như thế nào. Lúc đó, bạn nghĩ mình sẽ xinh đẹp như các ngôi sao điện ảnh, dàn nhạc bắt đầu chơi và khi hôn bạn cảm thấy như mình đang bay…

Tuy nhiên, thực tế lại khác xa so với những gì bạn tưởng, nụ hôn đầu tiên thường vụng về và lúng túng, nhất là với những người mới hôn lần đầu. Dù vậy, bạn cũng đừng nên thất vọng bởi nụ hôn đầu đời dù không được như bạn tưởng thì nó cũng rất đáng nhớ.

Không chỉ là mốc đánh dấu khởi đầu cho một mối quan hệ mới, một bước tiến trong tình cảm lứa đôi mà nụ hôn còn là biểu tượng đẹp của tình yêu. Dù nụ hôn đầu không được lung linh như trong các bộ phim song nó cũng rất đáng được trân trọng.

2. Tình yêu luôn kéo dài mãi mãi

Khi bạn còn trẻ dại, bạn nghĩ rằng tình yêu đôi lứa sẽ mãi còn, hạnh phúc là vĩnh cửu nhưng thời gian và những kinh nghiệm tình trường sẽ khiến bạn phá vỡ niềm tin đó.

Có thể là bởi bạn đã chứng kiến những người khác xung quanh cuộc sống của mình ly hôn hoặc họ phải đau khổ vì bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân của chính mình. Từ đó, bạn hiểu được rằng, tình yêu có thể sẽ không bền vững và dù nó có lãng mạn đến đâu đi nữa thì cũng không có nghĩa là điều đó sẽ mãi tồn tại.

Tuy nhiên, việc tin tưởng tình yêu sẽ kéo dài mãi mãi cũng không phải hoàn toàn là sai bởi thường thì những ấn tượng ban đầu về tình yêu không bị mất đi, cho dù nhiều người đã chia tay nhau. Điều đó có nghĩa là không phải cứ chia tay nhau là tình yêu đã chết và những kỷ niệm đẹp cũng bị chôn vùi theo.

Nếu bạn vẫn đang tin rằng tình yêu của mình là mãi mãi thì hãy tiếp tục nuôi dưỡng nó và biết đâu đấy, bạn may mắn hơn rất nhiều người và huyền thoại sẽ xảy ra với bạn.

3. Tình yêu là sự sắp đặt hoàn toàn của số phận

Có phải bạn từng nghĩ rằng, vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn lên một chuyến tàu hay một chuyến bay và rồi gặp tình yêu của mình ở đó bởi số phận đã được sắp đặt như vậy từ trước?

Bạn đừng chỉ ngồi ở góc nhà, nhâm nhi tách trà và chiếc bánh rồi đợi tình yêu đích thực của bạn sẽ đến gõ cửa với một bó hoa hồng dài trên tay bởi vì để gặp được người đó nhiều khi bạn cần phải nỗ lực tìm kiếm và tự tạo cho mình cơ hội mở lòng.

Có thể bạn không muốn bỏ phí một phút hẹn hò nào với người không phải là định mệnh của mình song trong tình yêu thì số phận chỉ là một nửa, một nửa là do bạn nắm lấy nên bạn hãy tự cho mình cơ hội để lựa chọn cho mình “một nửa” phù hợp nhất.

4. Hôn nhân sẽ làm cho bạn luôn hạnh phúc

Trẻ nhỏ luôn tin vào những câu chuyện cổ tích và nó thường có cái kết cho mọi người thấy rằng hôn nhân là sự khởi đầu cho hạnh phúc mãi mãi.

Thực tế lại khác, cuộc sống vợ chồng không phải toàn là hạnh phúc như trong truyện cổ. Tất nhiên, bạn không phải là người duy nhất không hài lòng về hôn nhân song bạn cần hiểu một điều đó là hạnh phúc không chỉ phụ thuộc vào hoàn cảnh, nó còn phụ thuộc vào cả chính bản thân bạn.

Hôn nhân có thể làm cho bạn hạnh phúc nhưng hạnh phúc mãi mãi thì không ai dám chắc. Để sống vui vẻ với bạn đời, bạn phải cùng chàng nuôi dưỡng hạnh phúc bằng sự lạc quan và biết ơn mà cả hai dành cho nhau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam