Dòng sự kiện:

4 loại thực phẩm giúp trẻ giảm cân hiệu quả

19:15 01/01/2018
Ngày càng có nhiều trẻ em bị béo phì vì do chế độ ăn uống thiếu kiểm soát. Để giúp trẻ giảm cân, mẹ có thể tham khảo những loại thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm giúp trẻ giảm cân hiệu quả

Bệnh béo phì ở trẻ em thực sự là điều đáng lo ngại đối với các bậc làm cha mẹ. Trẻ bị béo phì không chỉ có nguy cơ cao với các bệnh tim mạch, huyết áp, xương khớp mà còn dễ bị các vấn đề về tâm lý… Làm thế nào để giải quyết bệnh béo phì ở trẻ em?

Các bậc cha mẹ cần biết, chứng béo phì không do bất cứ đặc tính gia đình hay bệnh hormon nào. Chủ yếu là do những thói quen không tốt về mặt ăn uống, thường được cho ăn nhiều quá. Dưới đây là những thực phẩm giúp trẻ giảm cân, hết béo phì hiệu quả.

Trẻ có thể giảm cân hiệu quả nếu ăn cà rốt (Ảnh minh họa)

Cà rốt

Cà rốt còn có chứa nhiều loại vitamin quan trong như vitamin A, E, D, và các loại vitamin nhóm B giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ăn cà rốt còn bổ sung chất xơ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng nhất, tăng cường trao đổi chất và giải độc cho cơ thể. Với trẻ em, ăn cà rốt còn giúp sáng mắt và làn da tươi trẻ hơn.

Khác với các loại rau củ khác gây cho trẻ cảm giác nhàm chán thì cà rốt có một lợi thế đặc biệt đó chính là màu sắc hấp dẫn. Đó là một ưu thế tốt để các mẹ tận dụng chế biến các món ăn ngon từ cà rốt thành nhiều món ăn như: luộc, xào, nấu canh, gỏi… giúp các bé giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Súp lơ

Cũng giống như cà rốt, súp lơ cũng là một trong những thực phẩm tốt giúp các bé giảm cân nhanh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong súp lơ có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác như chứa sắt, vitamin C, kali và xenlulo. Ngoài ra ăn súp lơ xanh còn có thể bổ sung được axit folic, canxi và vitamin A rất tốt cho quá trình giảm cân của trẻ. Bên cạnh đó, sup lơ còn giúp bé có được làn da mịn màng và cơ thể khỏe đẹp.

Bắp cải

Để giảm cân cho trẻ thành công thì bắp cải chính là sự lựa chọn hợp lý để thêm một loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bắp cải chứa nhiều chất xơ nhưng rất ít năng lượng, chính vì thế bạn có thể dùng để giảm cân cho các bé. Ngoài ra, ăn bắp cải còn giúp các bé loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể đồng thời bổ sung dưỡng chất cho bé phát triển mà không cần lo lắng đến tình trạng tăng cân trở lại.

Su hào

Trong các loại rau củ thì su hào là loại chứa hàm lượng lớn vitamin C, can xi và mangan chiếm tỷ lệ khá cao, ngoài ra, su hào còn là nguồn cung cấp chất xơ phong phú từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó, nhờ có hàm lượng viatmin C dồi dào mà su hào giúp làm giảm lượng mỡ thừa và thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa diễn ra nhanh chóng hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam