Dòng sự kiện:

4 loại thuốc bà mẹ mang thai tuyệt đối cần tránh để không ảnh hưởng thai nhi

13:44 14/06/2017
Khi đang mang thai để phòng tránh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ, mẹ bầu cần tránh uống những loại thuốc sau.

Có rất nhiều loại thuốc khi người phụ nữ mang thai không nên dùng, đặc biệt trong những tháng đầu.

Tốt hơn hết các mẹ bầu nên nắm rõ những loại thuốc nào tuyệt đối không nên uống khi mang thai và cần uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào trong thai kỳ.

Thuốc Accutane được đánh giá cực độc cho thai nhi, mẹ bầu không được uống trong thai kỳ

Là thuốc trị mụn, accutane bị liệt vào danh sách cực độc cho thai nhi.

Làn da của bà bầu sẽ thay đổi theo hướng tích cực hoặc tiêu cực tùy vào hormone nội tiết tố của từng người.

Nếu da mặt, da lưng xuất hiện mụn nhiều hơn, bạn không nên tìm kiếm sự trợ giúp từ loại thuốc này. Thay vào đó, ăn uống lành mạnh hơn để cải thiện phần nào tình trạng da dẻ.

Thuốc Ibuprofen có thể khiến mẹ bầu sinh non

Đây là thuốc giảm đau mà nhà nào cũng có một vỉ trong tủ thuốc ở nhà. Giúp giảm đau đầu, đau bụng kinh, ibuprofen không mấy xa lạ với chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, FDA đưa ra khuyến cáo bà bầu không nên uống thuốc này sau tuần thứ 30 của thai kỳ. Uống ibuprofen trong tam cá nguyệt thứ 3 có thể gây ra tình trạng cao huyết áp, giảm nước ối và thậm chí còn khiến sinh non.

Mẹ bầu tránh dùng thuốc Echinacea vì dễ gây tổn thương trí não của thai nhi

Loại thuốc có nguồn gốc thực vật này được dùng để chống cảm lạnh, nhiễm trùng đường tiết niệu, đau nửa đầu, thậm chí bệnh răng nướu thông thường. Bà bầu nên hạn chế dùng echinacea, dù chưa có nghiên cứu nào khẳng định 100% sự nguy hiểm của thuốc đối với thai nhi. Tuy nhiên, không phải là không có bằng chứng chứng minh rằng thuốc có thể gây tổn hại cho sự phát triển trí não của thai nhi. Vì vậy, bà bầu nên cẩn thận nếu có ý định uống thuốc cảm khi mang thai.

Thuốc Pepto Bismol rất nguy hiểm cho thai nhi

Thuốc giúp giảm chứng ợ nóng hay trào ngược này tuy có thể giảm bớt sự khó chịu của bà bầu trong thai kỳ, nhưng lại rất nguy hiểm cho thai nhi. Thành phần salicylate trong thuốc có thể gây hại đến thai nhi, đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ ba. Để ngăn chặn chứng trào ngược khi mang thai, bạn nên chia nhỏ bữa ăn hoặc tránh ăn trước khi đi ngủ.

Theo Gia đình Việt Nam