Dòng sự kiện:

4 món súp bổ dưỡng phòng chống cảm lạnh cho bé cực hiệu quả

15:39 21/09/2016
Tăng cường bổ sung các món súp thơm ngon, hấp dẫn dưới đây cho bé vừa có tác dụng bồi bổ thêm dưỡng chất vừa giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Từ đó phòng ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm cực hiệu quả khi giao mùa hay trở lạnh.

Phòng chống cảm lạnh với món súp lúa mạch

Bạn có biết lúa mạch chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh mỡ máu hiệu quả. Ngoài ra các chất xơ hòa tan có trong lúa mạch đã được các nhà khoa học của Đại học Illinois nghiên cứu và kết quả cho thấy các chất xơ này có khả năng làm tăng protein, giúp chống viêm trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó có khả năng phòng ngừa cảm lạnh hữu hiệu.

Súp lúa mạch đã được nghiên cứu là có khả năng phòng ngừa cảm lạnh cực hữu hiệu

Các món súp lúa mạch vừa dễ ăn lại vừa bổ dưỡng chắc chắn bé sẽ rất thích. Bạn có thể nấu món súp này với thịt bò, đậu lăng, thịt gà hay nấm...để tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

Súp cà rốt phòng chống cảm lạnh cho bé cực hữu hiệu

Cà rốt không chỉ là thực phẩm giàu dưỡng chất mà còn chứa rất nhiều beta-carotene - chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, không chỉ tốt cho thị lực mà còn tăng khả năng miễn dịch. Từ đó giúp hệ miễn dịch hoạt động linh hoạt, trơn tru. Chính vì vậy món súp cà rốt được coi là món ăn cực kỳ hữu hiệu phòng ngừa cảm lạnh cho bé. Còn nếu khi đã bị cảm lạnh thi đây cũng là món ngon bổ dưỡng giúp bé nhanh chóng phục hồi sức khỏe và đẩy lùi bệnh.

Bạn có thể nấu món súp cà rốt với khoai lang hay bí ngô sẽ tăng cường tác dụng phòng, chữa bệnh cảm cúm. Ngoài ra còn giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, nhiều dưỡng chất hơn.

Súp gà - giải pháp phòng và chữa cảm lạnh cực tốt

Nước súp gà có chứa các chất chống viêm và có chứa axit cysteine có tác dụng làm loãng các dịch nhầy trong phổi và giúp nó ít dính hơn. Từ đó dễ dàng loại bỏ các dịch nhầy ra bên ngoài giúp bé dễ thở, dễ chịu và thông mũi. Và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng súp gà không chỉ là món ăn giàu dưỡng chất mà có tác dụng chữa cảm lạnh cực tốt và giảm các bệnh về đường hô hấp hữu hiệu.

Súp gà không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có tác dụng phòng và chữa cảm lạnh cho bé hiệu quả

Thưởng thức súp gà nóng kèm chút hạt tiêu sẽ phát huy công dụng chữa cảm lạnh, giảm sốt và giảm đau cực tốt.

Phòng chống cảm lạnh cho bé với súp hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa hàm lượng kẽm rất dồi dào. Mà kẽm lại là vi lượng quan trọng không thể thiếu trong cơ thể, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra trong hạt bí ngô còn chứa beta-carotene vừa có tác dụng chống oxy hóa vừa kháng viêm cực mạnh.

Vì thế súp hạt bí ngô là món ăn lý tưởng để phòng ngừa cảm lạnh cho bé khi trời trở lạnh hay lúc giao mùa hiệu quả.

Trên đây là 4 món súp vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng phòng chống bệnh cảm lạnh ở trẻ cực hiệu quả. Với những món súp này việc phòng ngừa bệnh cảm lạnh cho trẻ không còn là điều quá khó khăn nữa.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam