Dòng sự kiện:

'4 năm 3 đứa', mẹ 8X vẫn thon gọn và xinh đẹp như gái son

17:30 31/08/2016
Hoàng Giang, nickname Giang Elis, sinh năm 1988. Cô hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Giang được nhiều chị em ngưỡng mộ bởi nhan sắc và sự đảm đang, khéo léo khi chăm con.

Hoàng Giang lên xe hoa vào năm 2011 khi đang là du học sinh tại Trung Quốc. Bà mẹ 3 con kể lại: "Mình gặp gỡ ông xã trong một bữa tiệc sinh nhật của bạn bè. Chúng mình 'say nắng nhau' ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng cả hai đứa đều nghĩ đối phương là 'hoa đã có chủ' nên không dám manh động.

Sau một lần vô tình nhắn tin nhầm, chúng mình mới biết cả 2 vẫn còn độc thân. Bọn mình nhanh chóng quấn lấy nhau từ ấy. Khi hai đứa quyết định kết hôn, bạn bè, người thân từng khuyên mình nên suy nghĩ lại và chờ thêm thời gian.

Tuy nhiên, lúc ấy, chúng mình sợ hai đứa yêu lâu quá lại khó đến với nhau nên quyết định tổ chức đám cưới sớm để dành tất cả thời gian cho nửa kia". Sau khi kết hôn, Hoàng Giang và chồng vẫn tiếp tục ở lại Trung Quốc học tập.


Vóc dáng thon gọn đáng ngưỡng mộ của bà mẹ 3 con.

 

Một thời gian sau, Hoàng Giang nhanh chóng có tin vui. Cô vừa đi học vừa chờ mong con trai đầu lòng chào đời. Giang dự định sẽ sinh con theo cách tự nhiên nhưng đến ngày vượt cạn, cô chuyển dạ và đau đến tận 2 ngày 2 đêm. Giang gần như không ăn uống được gì trong suốt thời gian đó nên bị kiệt sức và buộc phải sinh mổ. 

Sau khi sinh, dù còn đau nhưng chỉ một ngày sau, Giang cố đi lại nhẹ nhàng để nhanh chóng hồi phục. Giang chỉ kiêng đồ nếp trong những ngày đầu, ngoài ra, cô ăn uống thoải mái. Cô quan niệm, cơ thể chỉ phục hồi tốt khi được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng. Hoàng Giang còn cho con bú sữa mẹ ngay sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Cô quan niệm, đây cũng là cách để cơ thể mẹ nhanh hồi phục. "Ban đầu, mình chưa có sữa ngay nhưng vẫn cho con tập ti. Có lúc con ngậm đến 2 tiếng khiến mình rất đau, mình phải cố chịu đựng để sữa về. Khoảng 30 phút mình lại massage kích sữa một lần".

Hoàng Giang cho cả 3 bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Cô uống nhiều thực phẩm lợi sữa như chè vằng, nước lọc, sữa tươi không đường.

Nhờ kiên trì vận động và cho con bú, chỉ sau 10 ngày, Hoàng Giang đã có thể đi lại như người bình thường. Lúc này, bà mẹ trẻ mới nghĩ đến chuyện lấy lại vóc dáng. Hoàng Giang tâm sự: "Mình thường xuyên vận dụng những phương pháp dân gian để bụng nhỏ, da sáng mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe. Mình chườm bụng bằng muối và thảo dược, xoa bóp với rượu ngâm gừng, xông hơi... Ngoài ra, mình cho con bú mẹ liên tục và rất chịu khó vắt sữa để tích trữ. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, mình nhanh chóng lấy lại dáng vóc. Trước đó, mình lên đến hơn 22 kg".

Hoàng Giang ở cữ đúng một tháng, sau đó, cô mang con trở lại Trung Quốc. Mẹ cô cũng sang chăm cháu để Giang yên tâm học tập đến khi cô tốt nghiệp và trở về Việt Nam. Năm 2013 và 2015, vợ chồng Giang tiếp tục "vỡ kế hoạch". Cô sinh tiếp một bé gái và một bé trai xinh xắn. Do các bác sĩ lo ngại vết mổ có thể bục chỉ nên Giang tiếp tục sinh mổ. Vì đã có kinh nghiệm nên Giang phục hồi còn nhanh hơn lần trước.

Hoàng Giang tâm sự, làm mẹ là điều hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời cô. Nhưng việc chăm sóc 3 thiên thần nhỏ đã lấy đi thời gian để cô theo đuổi những đam mê và ước mơ riêng. Vì thế, khi các con lớn hơn một chút, Giang thử sức kinh doanh để tự chủ hơn về kinh tế. Hoàng Giang chia sẻ, điều may mắn nhất là cô có một người chồng tâm lý, biết cách sẻ chia và rất chiều vợ. Anh luôn ủng hộ và khuyến khích Giang thử sức mình ở những lĩnh vực mới.

Hoàng Giang tâm sự, ông xã của cô tốt tính, chiều vợ nhưng rất hay ghen.

Hoàng Giang quan niệm, phụ nữ cần cố gắng để cân bằng cuộc sống gia đình và sự nghiệp: "Bà ngoại luôn nhắc mình, 5 năm đầu là thời gian hình thành nhân cách của con, vì thế không được lơ là, càng không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà bỏ quên các con. Vì lời dạy đó, mình luôn cố gắng sắp xếp công việc sao cho khoa học, tiết kiệm được thời gian để chơi đùa cùng con, đọc sách và kể chuyện cho con nghe, vào bếp nấu ăn cho cả gia đình. Mình tin rằng, khi bạn biết cân bằng cuộc sống, mọi thứ đều sẽ nằm gọn trong tầm tay".

Nói về bí quyết "giữ lửa" gia đình, Hoàng Giang bật mí, bên cạnh sự thấu hiểu, sẻ chia, cô "chiều chồng" bằng cả nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. "Mình luôn ý thức về việc chăm sóc ngoại hình. Công việc hàng ngày cộng với chăm sóc 3 con nhỏ vô cùng bận rộn, tuy nhiên, mình chưa bao giờ bỏ bê bản thân. Mình nghĩ, một người phụ nữ biết yêu chồng, yêu con vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là chúng ta phải biết yêu bản thân. Một người mẹ, người vợ không chỉn chu làm sao có thể lo cho người khác".

Theo Ngôi sao

Nguồn: GĐVN