Dòng sự kiện:

4 nguyên nhân bất ngờ khiến bạn bị tiểu đường

07:36 22/11/2017
Bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho dù bạn không có thói quen ăn ngọt hay trong gia đình không có tiền sử bị bệnh này.

Lười tập thể dục có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt đi bộ, chạy bộ… giúp kiểm soát cân nặng của bạn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và tốt cho sức khỏe tổng thể. Nó cũng giúp kiểm soát độ lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy của cơ thể với insulin.

Tập thể dục là một phần quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. (Ảnh minh họa)

Công việc thường xuyên ngồi

Nếu bạn có một công việc ngồi hàng giờ hoặc không đam mê các hoạt động thể dục nhiều thì đó có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ bụng. Mỡ bụng là một trong những nguyên nhân phổ biến cho bệnh tiểu đường, theo Boldsky.

Tránh uống cà phê có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Người tránh uống cà phê có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Đây là điều đáng ngạc nhiên! Một nghiên cứu gần đây của Trường Harvard T.H. Chan (Mỹ) đã phát hiện những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ít hơn 33% so với những người tránh loại đồ uống này. Nguyên nhân là vì các thành phần nhất định của cà phê có thể làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể.

Thiếu ánh sáng mặt trời

Nếu bạn sống thiếu ánh mặt trời, bạn có thể đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi lẽ, thiếu ánh nắng có thể gây ra thiếu hụt vitamin D, cũng là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường. 

Thiếu probiotic

Sự thiếu probiotic trong chế độ ăn có thể gây viêm ở ruột. Do đó gây ra đề kháng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong chế độ ăn uống chứa probiotic là chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể. Probiotic được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa đông và sữa chua.

Nguồn: Gia đình Việt Nam