Dòng sự kiện:

4 nguyên nhân khiến kem chống nắng trở nên vô dụng

Phụ nữ online
07:00 04/07/2017
Sử dụng không đúng cách sẽ khiến kem chống nắng không phát huy được tác dụng.

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu giúp bảo vệ làn da bạn khói tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy nhiên một số sai lầm trong sử dụng sẽ khiến kem chống nắng mất hiệu quả.

Dưới đây là 4 điều cần tránh khi sử dụng kem chống nắng:

Không sử dụng đủ

Kem chống nắng sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn không dùng đủ lượng. Theo Sonam Yadav, bác sĩ da liễu kiêm giám đốc y tế tại Trung tâm chăm sóc da Juverne ở New Delhi (Ấn Độ), mọi người nên sử dụng ít nhất là một muỗng cà phê kem chống nắng trên mặt và một cốc thủy tinh nhỏ cho toàn thân.

Bác sĩ Yadav cũng khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng trên mặt ngay cả sau khi sử dụng mỹ phẩm và serum dưỡng da, mục đích là để đảm bảo bạn được bảo vệ khỏi tia UV một cách triệt để.

Sử dụng kem chống nắng cũ

Bạn nên sử dụng ít nhất là một chai kem chống nắng trong một mùa. Nếu vẫn còn thừa kem chống nắng từ năm ngoái, bạn đừng nên sử dụng vì có thể nó đã hết hạn.

Theo tiến sĩ Joshua D. Zuckerman, bác sĩ thẩm mỹ ở New York (Mỹ), để có tác dụng thì kem chống nắng thường chứa một số thành phần như avobenzone hoặc kẽm oxit. Cả hai chất này đều giảm tác dụng theo thời gian, do đó điều quan trọng là không nên sử dụng kem chống nắng đã hết hạn.

Bị ướt khi dùng kem chống nắng

Dù một số loại kem chống nắng không thấm nước nhưng chúng vẫn có thể kém hiệu quả hơn nếu bạn bị ướt.

Bác sĩ Alex Roher từ Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ San Diego Botox (San Diego, Mỹ) cho biết khi bị ướt, kem chống nắng sẽ lập tức giảm đi khả năng bảo vệ. Ngoài ra, chỉ cần bạn bị đổ mồ hôi và lau nó đi thì thời gian bảo vệ của kem chống nắng cũng bị giảm.

Sử dụng khi đang dùng thuốc

Đôi khi kem chống nắng không hoạt động tốt nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc trị mụn trứng cá, thuốc kháng histamine và một số loại kháng sinh.

Ngoài ra, rượu cũng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của kem chống nắng. Uống rượu khiến cơ thể bạn tạo ra acetaldehyde, chất này làm da bạn trở thêm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Nguồn: Gia đình Việt Nam