Dòng sự kiện:

4 nhóm thực phẩm kìm hãm tuổi dậy thì của con trai

22:00 08/08/2015
Bạn có con trai và lo lắng dù đã đến tuổi nhưng có vẻ con chưa có biểu hiện dậy thì?

Kiểm tra ngay chế độ ăn uống của con.

Dưới đây là nhóm những thực phẩm có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng “cậu ấm” nhà bạn dậy thì muộn hơn so với bạn đồng trang lứa:

1. Đậu nành


Đây là thực phẩm đầu tiên được liệt kê vào danh sách hạn chế cho con trai ăn  mặc dù lại tốt cho con gái.

Lượng hoóc-môn tuyến giáp bị giảm sút, do chất isoflavone trong đậu nành có ảnh hưởng tiêu cực đến sự tổng hợp hoóc-môn, gây nên hiện tượng chậm dậy thì của con trai bạn.

2. Bắp cải trắng


Bắp cải trắng là loại rau xanh tốt và được nhiều bà mẹ lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có con trai đang ở độ tuổi dậy thì thì nên làm thêm món rau riêng để cho con ăn.

Trong cải bắp chứa một hàm lượng nhỏ goitrin. Chất này có tác dụng chống oxy hóa nhưng lại có thể gây rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ. Đó là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến quá trình dậy thì.

3. Kẹo bánh, đồ ngọt


Kẹo bánh, đồ ngọt có vẻ rất ngon nhưng không thích hợp cho con trai đang độ tuổi thành người lớn đâu.

Những đồ ngọt này có thể là tác nhân hình thành nên căn bệnh tiểu đường, bệnh thận, suyễn,... Những căn bệnh này làm châm dậy thì ở con trai.

4. Rượu, bia, thuốc lá

Đây là 3 nhóm đồ thực phẩm mà con trai hay lựa chọn để thể hiện "độ man". Tuy nhiên, hãy dùng biện pháp khác đi, vì vấn đề dạy thì quan trọng hơn.

Hút thuốc gây rối loạn chức năng cương dương. Tinh trùng của người nghiện thuốc lá có thể có hình thể bất thường và di chuyển chậm hơn so với những người không hút thuốc.

Bên cạnh đó uống rượu, bia cũng có thể khiến cho nồng độ testosterone giảm, từ đó làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]