Dòng sự kiện:

4 phương pháp dạy con cộng trừ đơn giản mà thú vị

21:09 28/07/2016
Giúp trẻ em của bạn hiểu được nguyên lý cơ bản của toán học thường có thể là một quá trình khó khăn và mệt mỏi. Dưới đây là 4 trò chơi toán học tuyệt vời vừa giúp con chơi lại vừa giúp con học.

Dưới đây là một số phương pháp học toán thú vị, hấp dẫn dành cho bé. 

Sử dụng đồ chơi Lego

4 phương pháp dạy con cộng trừ thú vị và đơn giản

Học cùng con bằng trò chơi Lego là cách tuyệt vời để giúp con bạn hiểu làm thế nào để cộng. Chuẩn bị một số thẻ với những phép tình trên đó. Hãy yêu cầu con bạn giải quyết chúng bằng cách xây dưng một tòa tháp sử dụng đúng số viên gạch bằng kết quả của phép tính. Sử dụng nhiều nhiều màu khác nhau để trẻ dễ hiểu hơn.

Học toán với các quân cờ domino

4 phương pháp dạy con cộng trừ thú vị và đơn giản

Bạn cũng có thể dạy con học các phép cộng bằng cách sử dụng cờ domino. Lấy một mảnh giấy và vẽ sơ đồ như hình bên dưới. Chỉ cần đặt các mặt của domino tương ứng với các con số của phép tính. Nhiệm vụ của bé là đếm các chấm và ghi kết quả.

Học toán cùng... móc quần áo

4 phương pháp dạy con cộng trừ thú vị và đơn giản

Đối với trò chơi này, bạn cần phải tạo ra một số thẻ đánh số trước. Sau đó viết các phép tính có kết quả bằng những con số ghi trên trẻ rồi dán vào các móc áo. Nhiệm vụ của bé là sắp xếp các phép tính có kết quả bằng với thẻ lại với nhau.  

Giúp bé học toán với chậu nhỏ và que kem 

4 phương pháp dạy con cộng trừ thú vị và đơn giản

Viết một số con số trên chậu bất kỳ những chiếc bình mà bạn có sẵn. Sau đó hãy viết những phép tính đơn giản vào các que kem. Con bạn phải hoàn thành các phép tính và đặt que vào trong chậu có kết quả tương ứng.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo Cách dạy con học toán cực vui qua các trò chơi dân gian, cũng như tham khảo các phương pháp dạy con học Toán hiệu quả trên chuyên mục Mẹ Việt dạy con của yeutretho.vn.

   >> Xem thêm: Dạy con cách học toán trước khi vào lớp 1

 Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam