Dòng sự kiện:

Sau 4 tháng nuôi con sơ sinh do y tá trao trả, người mẹ "rụng rời" nhận kết quả ADN

14:23 27/10/2016
Bi kịch bắt đầu 1 ngày sau khi sinh, chị Mercy đã linh cảm có điều kỳ lạ nhưng bệnh viện khẳng định không có gì khác thường.

Năm 2012, Richard Cushworth (đến từ Anh) và Mercy Casanalles (đến từ El Salvador) lần đầu gặp gỡ tại một ngôi trường ở Dallas, Mỹ và sau đó quyết định kết hôn, định cư tại đây. Sau một thời gian chung sống, Mercy cuối cùng đã mang thai đứa con đầu lòng. Vì chỉ có visa tạm thời nên bà mẹ trẻ không được phép sinh con tại Mỹ. Vì ngày dự sinh là 20 tháng 6, Mercy quyết định lên máy bay quay lại El Salvador vào khoảng giữa tháng 5 để chuẩn bị cho lần vượt cạn.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi về quê hương, tức là khoảng 5 tuần trước ngày dự sinh, bác sĩ ở bệnh viện đã yêu cầu Mercy thực hiện mổ lấy thai sớm vì nhiều lý do. Khi đó, Mercy chỉ có một mình và đã trải qua ca phẫu thuật lấy thai vào ngày 21 tháng 5, lúc thai mới chỉ 35 tuần.

Em bé sinh ra khoẻ mạnh, nặng 2,7kg và được các bác sĩ đưa đến phòng chăm sóc sơ sinh ngay sau ca mổ.

"Tôi nhìn thấy con trai mình lúc 9h30 tối lúc sau ca mổ, sau đó, họ tiêm thuốc mê cho tôi ngủ. Đến 8h sáng hôm sau, họ mang những đứa trẻ đến trả cho các bà mẹ khác nhưng lại không có con tôi. Tôi hỏi họ con tôi đâu nhưng họ chỉ nói với tôi là "đang đưa bé đến".

Kết quả, đến giờ ăn trưa, y tá mới đưa con đến trả cho Mercy. Tuy nhiên, bà mẹ này có linh tính chẳng lành khi thấy đứa trẻ được y tá trao trả có làn da sẫm màu cùng nhiều đặc điểm khuôn mặt như mũi, lông mày...đều khác mình.

Mercy đã bày tỏ sự băn khoăn với các bác sĩ, tuy nhiên, phía bệnh viện lại trấn an bà mẹ trẻ rằng mọi trẻ sơ sinh khi mới chào đời đều như vậy và theo thời gian sẽ thay đổi.

Tuy không tin lắm, Mercy vẫn đưa đứa trẻ về nhà. Cặp đôi đặt tên con là Jacob và hết lòng thương yêu chăm sóc nhưng trong thâm tâm, bà mẹ trẻ luôn đau đáu câu hỏi liệu đây có đúng là con ruột của mình.

Vài tháng sau đó, Mercy đã quyết định thực hiện xét nghiệm ADN. Kết quả được trả về sau đó khiến bà mẹ trẻ rụng rời. Jacob quả đúng là không phải con ruột của Mercy.

"Cảm giác đứa trẻ mà mình đã nuôi dưỡng, chăm sóc và dành tình yêu thương cho suốt những tháng qua nhưng không phải là con mình thật đau đớn. Thế nhưng, những suy nghĩ sau đó thậm chí còn đáng sợ hơn: Con đẻ của tôi đâu rồi? Đã có chuyện gì xảy ra với đứa bé này?".

Cặp vợ chồng tức tốc bế đứa trẻ lên máy báy trở về bệnh viện ở El Salvador để tìm lại con ruột. Một vụ kiện lớn với sự tham gia của cơ quan điều tra cùng truyền thông nhanh chóng vào cuộc. Cảnh sát yêu cầu tất cả các bà mẹ nhập viện cùng thời điểm vởi Mercy tiến hành xét nghiệm lại ADN với con mình. Mercy cáo buộc bác sĩ của mình đã tiếp tay cho đường dây buôn bán người trái phép.

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát cuối cùng cũng tìm được con ruột của cặp vợ chồng. Đứa trẻ đã bị bệnh viện trao nhầm cho một gia đình khác. Ngày trao trả con cho nhau, hai cặp vợ chồng ngập trong nước mắt. Mercy cho biết, cô hạnh phúc vì tìm thấy con đẻ, tuy nhiên cũng có nhiều tình cảm sâu nặng với đứa trẻ bị trao nhầm và thậm chí "vẫn sẵn sàng cho con bú" bất cứ lúc nào.

Theo Khám Phá

Nguồn: Gia đình Việt Nam