Dòng sự kiện:

4 thói quen giúp bé ngủ ngon tròn giấc, hạn chế bệnh vặt

Theo MarryBaby
08:12 20/07/2018
Giúp bé ngủ ngon xuyên đêm, ít bệnh vặt rõ ràng là mong mỏi của nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Mơ này có thể được hiện thực hóa bằng cách tập cho bé 4 thói quen đơn giản.

Nói đơn giản vì đây là những thói quen giúp bé ngủ ngon mẹ có thể tự làm tại nhà, không cần tới sự hỗ trỡ của các chuyên gia hay bác sĩ. Chỉ là cần thêm một chút kiên nhẫn để thiên thần nhỏ quen dần.

Uống thêm 1 ly sữa trước khi ngủ

Vậy bé có bị sâu răng không? Đương nhiên là mẹ cho bé uống sữa trước khi ngủ 15-20 phút và nhắc bé đánh răng. Uống thêm sữa buổi đêm không chỉ giúp trẻ tiết ra hormone tăng trưởng nhiều hơn mà còn giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Hẳn mẹ đã biết hệ xương của bé phát triển nhanh nhất vào nửa đêm về sáng vì vậy uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ cho phép trẻ hấp thụ canxi tốt hơn và tăng cường sự phát triển xương của trẻ.

Uống thêm 1 ly sữa buổi tối giúp bé ngủ ngon hơn

Rửa chân bằng nước ấm

Thói quen này mẹ có thể tập cho bé từ thời điểm còn trong năm, rửa chân bằng nước ấm và lau khô trước khi lên giường. Cách này sẽ giúp bé giảm mệt mỏi và thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch. Mẹ cũng có thể ngâm chân cùng con cũng có tác dụng tương tự.

Rửa chân nhanh, không ngâm lâu để tránh tạo độ ẩm hoặc khiến trẻ bị nhiễm lạnh. Mẹ cũng không nên rửa chân cho trẻ bằng nước quá nóng và cần phải lau khô sau khi rửa.

Kể chuyện bé nghe

Hẳn là chuyện nhỏ đúng không mẹ? Kho tàng sách cho bé có thể tìm mua thêm bất kỳ lúc nào nên mẹ cứ vô tư kể thật nhiều câu chuyện thú vị để giúp bé ngủ ngon hơn. Đây cách là cách khuyến khích trẻ ham thích đọc sách và kết nối sợi dây tình cảm giữa hai mẹ con.

Đừng quên trò chuyện và ôm hôn bé trước khi ngủ

Đừng quên trò chuyện với bé

Không nhiều nhưng chỉ cần dành cho bé 10-15 phút mỗi ngày trước khi bé ngủ để ôm, hôn và lắng nghe con là đủ giúp bé hiểu cha mẹ luôn yêu và ở bên con. Cảm nhận được tình cảm của bố mẹ sẽ giúp tinh thần của bé thoải mái hơn và từ đó lớn nhanh hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam