Dòng sự kiện:

4 yếu tố mẹ nhất định phải quan tâm để bé sơ sinh lớn lên xinh đẹp

18:21 20/08/2015
Bạn luôn mong muốn có một đứa con xinh xắn, đáng yêu. Bên cạnh đó, chính vẻ ngoài xinh đẹp sẽ giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống. Vì thế, ngay từ giai đoạn sơ sinh, mẹ nhất định phải quan tâm tới 4 vấn đề này cho bé.

 

 

 

1. Vóc dáng của con


Chăm sóc vóc dáng cho bé ngay khi còn nhỏ bé lớn lên sẽ rất xinh xắn.

Quan niệm "nhất dáng nhì da" sẽ chẳng bao giờ là sai cả.

Dáng dấp của một người sẽ tạo nên một cái nhìn thiện cảm hay không đối với người đối diện. Dáng dấp càng đẹp thì càng cuốn hút, làm mọi việc thành công. Ngược lại, dáng dấp thô kệch, kém đẹp sẽ ảnh hưởng rất lớn trong mọi việc mình làm.

Vì thế, muốn bé yêu của mình lớn lên có một vóc dáng "chuẩn không cần chỉnh" mẹ cần phải chú ý uốn nắn hình thù xương cho bé ngay khi mới chào đời.

Trẻ có xương khá mềm vì xương chưa hoàn toàn phát triển. Nếu không được quan tâm, đầu bé có thể bị lệch bẹp cho nằm nhiều hoặc nằm lệch, lớn lên trông rất xấu.

Vì thế, hàng ngày, mẹ hãy bế bé và xoa đầu cho bé, cho bé nằm các loại gối mềm và êm, thường xuyên bế bé ra ngoài, vừa ngắm thiên nhiên thư giãn vừa hạn chế bẹp đầu.

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm của các cụ xưa truyền lại, do thân hình bé phải thu lại trong bụng mẹ nên khi chào đời chân sẽ cong cong. Vì thế, mẹ thi thoảng những lúc ngồi ngắm con yêu, mẹ có thể dùng đôi bàn tay của mình nắn nắn nhẹ nhàng cẳng tay, cẳng chân cho bé. Lớn lên, chân bé sẽ phát triển chiều dài tối đa và thẳng hơn.

2. Chăm sóc đôi mắt


Bảo vệ đôi mắt cho trẻ là điều rất quan trọng.

Đôi mắt được ví như "cửa sổ tâm hồn" của con người. Khi nhìn vào đôi mắt, người đối diện có thể phần nào biết được người đó có tính cách như thế nào, người này đang vui buồn hay giận giữ.

Để lớn lên bé có đôi mắt sáng đẹp, long lanh "vạn người mê", mẹ cũng phải quan tâm ngay từ những ngày mới sinh nhé.

Theo kinh nghiệm của bác sĩ và những người lớn tuổi, nhiều bé sau khi sinh đôi mắt rất đẹp nhưng qua một thời gian thấy có biểu hiện bị lác. Nguyên nhân có thể do mẹ đã đặt con nằm ngủ không đúng cách đó. Mắt bé còn non nớt nên rất nhạy cảm với ánh sáng và đồ chơi nhiều màu sắc.

Nếu ánh sáng không đều, hoặc đồ vật nhiều màu sắc không được đặt đúng tầm nhìn của bé, hoặc bị lệch so với tầm nhìn của bé cũng có thể khiến bé bị lác mắt hoặc bị hiếng trông rất xấu.

Vì thế, mẹ hãy bố trí phòng ngủ của bé với ánh sáng đều, không treo đèn, đồ chơi ở bên trái hoặc bên phải bé, vì lúc này đầu bé chưa hoạt động linh hoạt, nên mắt phải cố nhìn theo ánh sáng đèn hoặc đồ chơi khiến mắt bé nhìn bị lệch.

Bên cạnh đó, bé thường thích nhìn những người ngồi cạnh bé, vì thế, mẹ nên nhắc mọi người ngồi xuôi theo tầm mắt để con được quan sát thuận lợi, tránh ngồi ngược chiều, bé sẽ phải liếc mắt lên, như thế rất hại cho đôi mắt.

3. Đôi môi


Mẹ nên bó thói quen mút tay ở trẻ sơ sinh.

Vì sao có nhiều cô gái phải đi phẫu thuật săm môi, bơm môi? Đó là vì họ muốn có một đôi môi căng mọng, gợi cảm thu hút ánh nhìn của mọi người.

Tuy nhiên, không cần phải tốn tiền và chịu đau đớn để làm đẹp, mẹ hoàn toàn có thể "tạo ra" đôi môi xinh xắn cho con ngay từ khi mới sinh.

Thông thường các bé sơ sinh có sở thích mút tay. Mẹ hãy bỏ ngay thói quen xấu này cho con nhé.

Bên cạnh đó, chăm sóc hàm răng cho con cũng là việc làm cần thiết.

Mẹ nên dùng núm vú giả đạt tiêu chuẩn để răng bé phát triển bình thường và không nên cho con ăn quá nhiều đồ ngọt, khiến bé bị sâu răng, nụ cười kém xinh.

4. Bảo vệ giấc ngủ cho con


Ngủ là lúc các cơ quan, bộ phận của trẻ được nghỉ ngơi. Không những thế, giấc ngủ làm cho làn da của bé thêm mịn màng, hồng hào và đầy sức sống, đồng thời giấc ngủ cũng giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh.

Đối với trẻ sơ sinh, mỗi ngày trẻ ngủ 20 tiếng là ổn. Thời gian sẽ rút ngắn dần khi trẻ lớn lên. Tuy nhiên, mẹ nên tạo thói quen cho con ngủ sớm, ngủ đủ giấc để phát triển toàn diện nhất nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Eufw8xXdYE[/mecloud]