Dòng sự kiện:

5 bí quyết cho phụ nữ khi chọn ôtô giá rẻ

Theo PNVN
09:18 20/04/2017
5 bí quyết dưới đây sẽ giúp phái nữ lựa chọn được một chiếc xe ôtô giá rẻ nhưng không kém phần thời trang, an toàn và tiện dụng.

Chiếc xe ô tô còn được coi như ngôi nhà thứ hai của phái đẹp, nơi các nàng có thể đưa đón các con, tám chuyện cùng bạn bè, tranh thủ làm điệu trước khi gặp đối tác, thậm chí còn là nơi để nhâm nhi một món đồ uống ưa thích. Hiện nay, thị trường xe hơi khá đa dạng, với những dòng xe giá rẻ, nhưng vẫn được trang bị những tính năng hiện đại để chiều lòng chị em. 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe phù hợp!

An toàn là số một

Dù khi quyết định mua xe ô tô giá rẻ, bạn đã xác định chiếc xe sẽ không được trang bị những món đồ nội thất sang trọng hay những món đồ công nghệ hiện đại nhất, nhưng bạn cần phải lựa chọn loại xe có những trang thiết bị tiêu chuẩn, để bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Những trang bị này bao gồm:

- Hệ thống chống bó cứng phanh, rất cần thiết khi đi trời mưa và đường trơn trượt
- Hệ thống phân phối lực phanh
- Hệ thông hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Air bags: túi khí. Túi khí này trang bị càng nhiều càng tốt để bảo vệ những người trong xe khi không may xảy ra tai nạn.

Chọn xe đảm bảo tính an toàn. Ảnh minh họa

Tính tiện dụng của chiếc xe

Khả năng vận hành, tính tiện dụng mà mỗi chiếc xe mang lại luôn được ưu tiên khi chọn lựa xe cho nữ giới, đặc biệt là đối với những người phụ nữ có gia đình.

Hiện nay, một số loại xe đã được trang bị thêm hệ thống tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc; tự động lùi xe cho phù hợp và chính xác giúp những người phụ nữ mới cầm lái hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lái xe trở nên dễ dàng và chủ động hơn.
Ngoài ra, các tay lái nữ cũng nên lựa chọn loại có tính năng phát hiện nguy cơ va chạm ở vận tốc thấp hơn 50 km/h và tự động phanh để phòng tránh giảm thiểu rủi ro.

Tùy theo mục đích sử dụng để lựa chọn

Nếu muốn một chiếc xe nhỏ gọn để phục vụ nhu cầu đơn giản của gia đình, các dòng xe Daewoo, Matiz, Kia là lựa chọn hợp lý. Nhưng với những chị em dùng xe hơi như một phần của công việc kinh doanh, đối ngoại, cần phải chọn một chiếc xe hiện đại hơn, thời trang hơn để cảm thấy tự tin hơn. Những dòng xe ở phân khúc trung cấp của Ford, Toyota… với giá khoảng 600 triệu được rất nhiều chị em ưa chuộng với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, tiện dụng mà vẫn thể hiện được cá tính và đẳng cấp của phái đẹp.

Ảnh minh họa

Chuẩn bị ngân sách đầy đủ

Một chiếc xe ô tô giá rẻ thường dao động từ 250 triệu đến 600 triệu đồng, là một khoản tài sản có giá trị. Vì vậy, trước khi quyết định mua xe, chị em nên chắc chắn mình đã chuẩn bị đủ tiền. Nếu cần dùng đến các khoản vay, bạn nên tìm hiểu kỹ về lãi suất và các điều kiện đi kèm. Có thể dành thời gian đi khảo sát, so sánh giá của nhiều nhà cung cấp hoặc chọn thời điểm có chương trình ưu đãi để mua xe. Bạn cũng đừng ngại mặc cả để thương lượng được giá bán phù hợp với mong muốn. Ngoài ra, một chiếc xe ô tô thường phải gánh rất nhiều loại phí như phí cầu đường, phí trông giữ, phí môi trường… cần phải tính toán khả năng chi trả những khoản đó trước khi mua.

Kiểm tra chất lượng

Chiếc xe sẽ là người bạn đồng hành hàng ngày, nên bạn đừng ngại vì mua xe giá rẻ mà bỏ qua yêu cầu lái thử xe để xác định kích cỡ, cách bố trí bảng điều khiển, không gian… có phù hợp với người sử dụng hay không. Nên thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe.

Đặc biệt, nếu mua xe cũ đã qua sử dụng, bạn nên kiểm tra lịch sử sử dụng xe đã và đang được lưu trong cơ sở dữ liệu của nhà phân phối hoặc đưa xe đi kiểm tra xem xe có bị tai nạn, đã từng bị ngập nước hay mắc các lỗi hỏng vặt hay không.

Nguồn: Gia đình Việt Nam