Dòng sự kiện:

5 bước chăm sóc body hoàn hảo để tự tin diện bikini khi đi biển

07:35 15/07/2018
Mùa hè là thời điểm chị em diện những bộ bikini bắt mắt cho những bộ ảnh trên biển, nhưng nếu không có một body hoàn hảo thì sự tự tin của chị em sẽ giảm đi đáng kể.

5 bước chăm sóc body dưới đây sẽ giúp chị em sở hữu làn da bóng khỏe đầy quyến rũ để tự tin diện bikini khi đi biển. 

Tẩy lông đúng cách

Để tẩy lông đúng cách bạn nên thực hiện việc tẩy da chết toàn thân giúp lỗ chân lông được thông thoáng và tránh hiện tượng viêm nhiễm với làn da.

Chăm sóc body đúng cách sẽ giúp chị em tự tin khi đi biển mùa hè (Ảnh minh họa)

Hai cách thực hiện việc tẩy lông

Với gel wax: Làm nóng miếng wax bằng cách nhúng miếng wax vào nước sôi. Khi thoa lên da chú ý, nên thoa gel wax xuôi theo chiều phát triển của lông, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát hết các vùng lông cần tẩy sạch.

Với tẩy lông tự nhiên: Bạn có thể sử dụng những loại kem tẩy lông vừa tiện dụng, lại có chứa chất dưỡng ẩm cho da, giúp tẩy sạch đi lớp lông nhanh chóng, mang lại làn da mềm mại có độ ẩm nhất định. Hoặc bạn có thể sử dụng sáp ong để tẩy lông. Đun nóng sáp ở nhiệt độ vừa phải rồi phết sáp lên da.

Tẩy da chết toàn thân

Cách tẩy da chết toàn thân dễ dàng nhất là sử dụng các sữa tắm tẩy da chết, thường là các sản phẩm có hạt. Khi tắm, những hạt sẽ chà xát vào da và nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn, da chết. Bạn nên tập trung vào các vùng vai, lưng, ngực, cánh tay và chân.

Đối với cơ thể, bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Bạn có thể sử dụng các công thức này rất hiệu quả và có thể áp dụng tại nhà như sữa tươi + bột đậu đỏ, bã cà phê, bột yến mạch,… Muốn sở hữu một làn da đẹp tuyệt đối không được bỏ qua bước này.

Dưỡng ẩm cho da vào mùa hè

Dưỡng ẩm cho da là bước chăm sóc rất cần thiết, đừng quên chăm sóc da toàn thân bằng cách lựa chọn loại sữa hoặc kem dưỡng thể (body lotion/cream) thích hợp để cải thiện tình trạng da tay, chân đang bị khô ráp, bị bong tróc hoặc nổi mốc vì thiếu độ ẩm.

Cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho làn da bằng sữa dưỡng da toàn thân. Việc duy trì dưỡng da toàn thân nên duy trì 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Cơ thể được tắm rửa sạch sạch, lỗ chân lông thoáng sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da khiến da luôn ở trạng thái mịn màng và căng đầy sức sống.

Bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài vào mùa hè

Kem chống giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tia UV chiếu thẳng vào da các chị em cần đặc biệt lưu ý để dưỡng da trắng toàn thân. Tia tử ngoại có trong ánh sáng mặt trời rất dễ làm cháy da, khiến da của bạn trở nên đen sạm đi.

Trước khi đi ra đường, bạn nên bôi kem chống nắng trước 20 – 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào bảo vệ da.

Bộ bikini phù hợp sẽ góp phần tôn dáng và tạo nên vẻ đẹp cho chị em (Ảnh minh họa)

Lựa chọn bikini phù hợp với body khi đi biển

Việc lựa chọn bikini phù hợp là một lợi thế cho chị em khoe thân hình body. Với những cô gái có vòng 1 khiêm tốn thì lựa chọn được yêu thích nhất là những kiểu dáng có nhấn nhá ở ngực, ví dụ một đường bèo nhún, một đường họa tiết khác màu.

Bạn cũng nên lựa chọn những kiểu áo có phần nâng, đệm nhẹ ở ngực hoặc nghịch ngợm hơn với những họa tiết hoa văn nhỏ. Phần họa tiết viền chạy ở ngực sẽ khiến ngực bạn lớn hơn và tăng tính điệu đà, nữ tính cho cả bộ bikini. 

Với những người dáng cao và thẳng bạn sẽ không cần lo lắng về việc phân bố cơ thể trên và dưới. Bạn cũng có thể mặc những bộ bikini có phần quần cạp cao để giúp phần eo nhỏ hơn, đồng thời phần họa tiết ở áo sẽ giúp tôn vòng 1 của bạn hơn. Một lựa chọn khác là hãy tìm những bộ bikini có phần áo tam giác để tạo đường cong cơ thể.

Nguồn: Gia đình Việt Nam