Dòng sự kiện:

5 bước giúp làn da mềm mịn trở lại sau khi bị dị ứng mỹ phẩm

19:17 28/01/2019
Làn da khi bị dị ứng mỹ phẩm thường bị tổn thương nghiêm trọng gây ra sần sùi, khô ráp, da bị thâm, sẹo và khó hồi phục nếu như không biết cách chăm sóc.

Dị ứng mỹ phẩm là gì và ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ như thế nào?

  Dị ứng mỹ phẩm gây ra các triệu chứng làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt (Ảnh minh họa )

Dị ứng mỹ phẩm xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng chống lại các chất gây kích ứng, gây ra các triệu chứng thường gặp như nổi mụn nhọt, ban đỏ, ngứa, bỏng nước, viêm da dị ứng,.. hoặc bị sốt, khó thở khi bệnh chuyển nặng.

Dị ứng mỹ phẩm để lại các di chứng như các vết thâm, vết sẹo khó lành, gây mất thẩm mỹ và hao tốn tiền của để khắc phục. Tuy nhiên, dị ứng mỹ phẩm có thể chữa trị triêt để trong thời gian ngắn (khoảng 1 đến 2 tuần) nếu kịp thời điều trị. 

Cách điều trị cho làn da dị ứng mỹ phẩm mịn màng trở lại

Điều trị kịp thời dị ứng mỹ phẩm sẽ giúp làn da khôi phục nhanh chóng và mịn màng trở lại (Ảnh minh họa)

Ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm khi bị dị ứng mỹ phẩm

Ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm làm đẹp, vì có thể bạn không biết sản phẩm nào gây ra các triệu chứng kích ứng trên da. Đồng thời, tránh việc gãi ngứa hoặc động chạm, nặn mụn,..bởi chúng khiến tình trạng da trở nên xấu hơn, khó khắc phục hơn.

Làm sạch da mặt bằng các sản phẩm bác sĩ khuyên dùng sau khi bị dị ứng mỹ phẩm

Rửa nhẹ da bằng nước sạch, tốt nhất là nước đun sôi để nguội, hoặc rửa bằng nước muối sinh lý natri clorid 0,9%. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm được các bác sĩ khuyên dùng.

Bên cạnh đó, nên thay các vật dụng thường ngày như vỏ gối, ga giường,… để đảm bảo vệ sinh cho vùng da dị ứng.

Uống nhiều nước để thanh lọc làn da sau khi bị dị ứng mỹ phẩm

Uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc và cải thiện làn da sau khi bị dị ứng mỹ phẩm (Ảnh minh họa)

Nước có tác dụng lớn trong việc thải độc và thanh lọc da, bạn cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn bổ sung rau củ quả chứa nhiều vitamin C.

Bên cạnh đó, việc dùng thức ăn chứa nhiều đường và sử dụng các chất kích thích sẽ gây nhiều bất lợi cho quá trình điều trị.

Bảo vệ và che chắn cho da khi hoạt động ngoài trời sau khi bị dị ứng mỹ phẩm

Khi phải hoạt động ngoài trời, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, bụi bẩn và các chất độc hại khác. Sử dụng áo chống nắng, khẩu trang (tốt nhất là khẩu trang y tế), găng tay,.. và các vật dụng bảo về da khỏi ánh nắng mặt trời.

Lưu ý, các biện pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời và dành cho da bị kích ứng nhẹ. Nếu có các biểu hiện dị ứng dai dẳng, bạn nên đến cơ sở y tế để các bác sĩ có phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất, tránh để lại các di chứng gây mất thẩm mỹ về sau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam