Dòng sự kiện:

5 bước làm đẹp da đơn giản mà nhanh chóng đón Valentine

19:30 13/02/2017
Rửa mặt kép, tẩy da chết, xông mặt,... là những cách làm đơn giản nhưng giúp da bạn đẹp nhanh chóng.

Rửa mặt kép

Phương pháp này gồm 2 bước:

- Rửa mặt bằng dầu là một dạng chăm sóc da với định nghĩa "dầu hòa tan dầu". Vì da mặt của chúng ta thường tiết ra dầu, khiến cho bụi bẩn dễ bám trên bề mặt và gây nên các vấn đề về da. Rửa mặt bằng dầu sẽ giúp tiêu diệt những phân tử dầu có trên da mặt, khiến da sạch và sáng hơn.

- Tiếp theo, bạn chỉ cần rửa mặt với sửa rửa mặt vẫn thường sử dụng hàng ngày. massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tẩy da chết nhẹ nhàng

Tẩy tế bào chết giúp da thoát khỏi tình trạng “bí thở” dẫn đến màu da không được tươi sáng. Vì vậy, việc tẩy da chết sẽ làm sạch da, từ đó, da hấp thụ cách chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Để tẩy da chết hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo nhẹ nhàng, không làm tổn thương da, bạn hãy thử dùng miếng bọt biển konjac để rửa mặt 2-3 tuần một lần.

Xông mặt

Quy trình detox cho da không thể thiếu bước xông mặt. Quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết.

Ngoài ra, xông mặt cũng giúp da sạch sâu, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, nhờ đó làn da bạn đẹp dần lên mỗi ngày.

Để xông mặt, bạn chuẩn bị một phần nước đun sôi lớn, thêm vào một chút thảo dược như lá bạc hà, cam thảo hoặc hoa cúc. Sau đó, bạn trùm một chiếc khăn qua đầu và xông trong khoảng 10 phút.

Đắp mặt nạ

Tùy thuộc vào nhu cầu của da, bạn chọn loại mặt nạ cho phù hợp. Nếu bạn muốn hút bớt dầu, đẩy nhân mụn, hãy dùng mặt nạ đất sét, trà xanh hoặc các loại trái cây giàu vitamin E. Trong trường hợp ít thời gian, bạn hãy dùng mặt nạ giấy bán sẵn vừa tiện lợi lại vừa hiệu quả.

Để mặt mộc trong vài ngày trước Valentine

Sau một thời gian trang điểm liên tục, bạn hãy để cho da được nghỉ ngơi bằng việc không trang điểm trong 1-2 ngày. Tuy để mặt mộc nhưng cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm.

Phụ nữ TPHCM

Nguồn: Gia đình Việt Nam