Dòng sự kiện:

5 cách giúp chọn lớp học kích thích trí thông minh cho bé

Theo MarryBaby
13:22 21/09/2018
Bạn muốn con có nền tảng vững chắc trong học tập để bé nổi trội một khi vào trường tiểu học. Tham gia những lớp học kỹ năng từ khi con nhỏ có thể là giải pháp hiệu quả.

Nếu thực sự tin tưởng rằng những lớp học kỹ năng từ nhỏ có thể giúp phát triển toàn diện trí thông minh của trẻ, bạn có thể tìm những lớp học phù hợp. Quan trọng là trao đổi kỹ với anh xã để thống nhất.

Tại sao cần sự thống nhất? Vì rất có thể chồng bạn cảm thấy rằng còn quá sớm để gửi con mới hơn 1 tuổi đến trung tâm nào đó. Hoặc chồng bạn sẽ lo lắng về chi phí. Nếu cả 2 cùng đồng ý ở bước đầu này. Dưới đây là một số cách để xác định chương trình phù hợp với bé:

Thực hiện các lựa chọn độc lập

Có nhiều xu hướng giáo dục khác nhau. Ví dụ, không ai nghĩ về các lớp đào tạo trí não cho trẻ mới biết đi một vài năm trước đây. Nhưng giờ đây, những lớp học này khá phổ biến ở nhiều quốc gia.

Mặc dù phổ biến, các chương trình này có thể không nhất thiết cần cho con của bạn hoặc cung cấp kết quả tích cực. Cố gắng đưa ra quyết định của riêng bạn mà không bị ảnh hưởng quá mức bởi những người khác.

Không dễ dàng để chọn được một lớp học phù hợp với con

Kiểm tra thông tin từng trung tâm

Bất kể bạn đã đọc bao nhiêu “review” tốt trên Internet hoặc trên tờ rơi quảng cáo, hãy tới địa chỉ của từng trung tâm trước khi đăng ký lớp học cho con của bạn.

Tiếp cận những phụ huynh khác và hỏi họ về trải nghiệm học tập của con họ. Bạn cũng có thể muốn hỏi giáo viên bằng chứng về mức độ hiệu quả của các lớp học của họ.

Quan sát một lớp học

Các giáo viên nên sẵn sàng cho phép bạn ngồi trong một lớp học của họ, ngay cả khi chỉ trong 10 phút. Lưu ý cách thức các lớp học được tiến hành, cách các em phản ứng và suy nghĩ về cách con bạn sẽ phù hợp trong đó.

Nếu bạn nghĩ rằng trẻ có thể không thoải mái trong bối cảnh học tập đó, hãy tìm nơi khác. Xét cho cùng, không có một lớp học nào phù hợp với mọi đứa trẻ.

Đừng đăng ký quá nhiều lớp học

Trong quá trình nuôi dạy con, bạn biết rằng bé dường như có năng lượng vô tận và rất thích thú được học tập nhưng có thể đôi lúc trẻ cảm thấy mệt mỏi và chán nản vì phải học quá nhiều.

Cố gắng không đăng ký cho bé nhiều hơn một lớp một tuần, cho dù các chương trình có vẻ thú vị đến mức nào. Điều này cho bạn cơ hội để xem cách bé tiếp thu bài học. Bạn cũng sẽ có đủ thời gian để thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp theo nào có liên quan ở nhà.

Theo dõi tiến trình học của bé

Ngay cả sau khi bạn đã đăng ký, hãy theo dõi chặt chẽ khi trẻ bắt đầu lớp học. Bé nên nhiệt tình mỗi lần đến lớp mỗi tuần và nói chuyện hào hứng về mỗi buổi học. Bé phải tận hưởng các hoạt động trên lớp.

Ngừng đưa trẻ đến trường nếu bạn cảm thấy trải nghiệm không còn tích cực nữa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam