Dòng sự kiện:

5 công thức tắm trắng đơn giản tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

15:02 07/08/2016
Làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể bằng 5 công thức tắm trắng đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà nếu kiên trì thực hiện.

Làm đẹp da và sở hữu làn da trắng sáng là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Để có làn da đẹp như ý, chị em đã tìm đến những trung tâm thẩm mỹ, spa để làm đẹp. Tuy nhiên, có rất nhiều cách tắm trắng da hiệu quả bằng những nguyên liệu thiên nhiên, lại rất rẻ tiền, chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Công thức tắm trắng với bã cà phê dầu dừa 


Bột cà phê có khả năng chống oxy hóa khá cao và giúp tẩy sạch tế bào chết sâu dưới đáy lỗ chân lông. Hơn nữa khi kết hợp với dầu dừa sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn nhờ các loại vitamin có trong dầu dừa giúp da trắng đều màu, khỏe mạnh. Ngoài ra hỗn hợp này còn có tác dụng dưỡng ẩm và tái tạo da rất tốt.

Cách thực hiện khá đơn giản, chuẩn bị ½ chén bã cà phê, 3 thìa dầu dừa trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm ướt cơ thế thoa hỗn hợp bột cà phê và dầu dừa lên khắp cơ thể và massage đều, nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, tắm lại với nước ấm, làn da sẽ trắng sáng và mịn màng thấy rõ ngay sau khi tắm xong.

Công thức tắm trắng từ cám gạo, mật ong


Thành phần trong cám gạo có chứa chất axit phytic có tác dụng tẩy da chết, kiểm soát được sắc tố da và có khả năng làm mờ các tế bào sạm đen. Ngoài ra, cám gạo còn chứa lượng vitamin và khoáng chất khá cao giúp tái tạo tế bào da mới cho làn da sáng mịn tự nhiên.

Mật ong có tính sát khuẩn mạnh và dưỡng ẩm da hiệu quả nên khi kết hợp 2 loại này với nhau sẽ giúp loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông giúp thông thoáng, dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Hỗn hợp này đặc biệt sẽ giúp khôi phục làn da bị tổn thương sạm đen do ánh nắng mặt trời

Cách thực hiện sử dụng ½ chén cám gạo với 4 thìa mật ong, có thể cho thêm vài giọt dầu oliu trộn đều vào nhau. Sau khi tắm sơ với nước thì thoa hỗn hợp lên da nhẹ nhàng massage đều khắp cơ thể. Sau 15 phút tắm lại với nước sạch.

Công thức tắm trắng bằng bia, mật ong và trứng gà


Tắm trắng bằng bia cũng giống như tắm trắng bằng bột yến mạch, bột nghệ… đều là phương pháp làm đẹp tự nhiên. Liệu pháp này đem lại hiệu quả và tính an toàn cao cho người sử dụng, không kích ứng- có những phản ứng phụ nhưng vẫn giúp cho làn da có vẻ đẹp như ý muốn.

Chuẩn bị: bia, trứng gà, mật ong và muối ăn dạng hạt. Trộn hỗn theo tỉ lệ: nửa non bia +1 quả trứng gà, thìa muối biển + 3 thìa cà phê mật ong và đánh tan đều với nhau.

Thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng da mong muốn sáng mịn hoặc thoa toàn thân ít nhất 15 phút massge sau cùng tắm lại bằng nước sạch.

Công thức tắm trắng từ lô hội, sữa chua, mật ong


Lô hội có tính thanh mát, dịu nhẹ và phù hợp với mọi loại da. Lô hội kết hợp với sữa chua sẽ cho ra một hỗn hợp tuyệt vời giúp phục hồi làn da cháy nắng. Tinh chất lô hội sẽ thấm sâu nuôi dưỡng làn da, cung cấp độ ẩm cũng như loại bỏ các yếu tố gây sạm da.

Cách làm:  Cắt lô hội thành miếng, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ nhựa.

- Lọc lấy thịt lô hội, cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc lần hai lấy gel lô hội nguyên chất.

- Cho thêm 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong, trộn đều.

- Làm sạch hai cánh tay.

- Dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp đều hai tay, đặc biệt vùng khuỷu tay.

- Giữ khoảng 20 phút, sau đó rửa tay sạch sẽ. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Công thức tắm trắng từ cà chua, mật ong và sữa chua 


Nguyên liệu:

10 quả cà chua bi (Trong cà chua có rất nhiều vitamin C, E đã giúp làm sáng da và trắng hồng)

1 muỗng canh mật ong (Là chất chống oxy hóa, chất niacin làm sáng da tự nhiên và an toàn)

2 muỗng canh sữa chua (axit lactic có tác dụng làm da trắng sáng. Vitamin A, B1, B2 trong sữa chua cũng làm mịn da)

Cách thực hiện:

Cho tất cả hỗn hợp trên vào máy sinh tố xay mịn. Sau đó, bạn sẽ được dung dịch hơi loãng và lợn cợn xác cà chua.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đều lên da, massage da cho thẩm thấu tốt hơn. Sau khoảng 15 phút thì xả sạch với nước ấm.

Sau khi tắm xong, nhớ thoa kem dưỡng thể để thêm phần hiệu quả nhé.

Luôn áp dụng 20 phút/ lần, tuần 3 lần, sau 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đừng quên bôi kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam