Dòng sự kiện:

5 công thức trị mụn mà chưa hết 3000 đồng

Theo Tieudung.vn
13:28 06/03/2018
Bạn có thể trị mụn tại nhà bằng công thức đơn giản mà không mất tiền.

Chanh tươi

Chanh rất tốt trong việc trị mụn.

Không chỉ là  thực phẩm đa công năng, đa tác dụng trong  đời sống hàng ngày, chanh tươi còn phát huy khả năng trị mụn đầu đen cực kỳ an toàn và hiệu quả nữa đấy nhé. Cách trị mụn đầu đen bằng chanh tươi được thực hiện rất đơn giản:

Sau khi làm sạch da mặt, bạn sử dụng bông gòn sạch thấm nước cốt chanh tươi thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen kết hợp massage nhẹ nhàng rồi để nguyên trong 2 tiếng, trong khi đó bạn có thể tận dụng thời gian để làm việc nhà hay nghỉ ngơi, thư giãn đều được.

Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh sạch rồi lấy 1 viên đá nhỏ massage kỹ da mặt giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần chỉ sau một thời gian ngắn, những nốt mụn đầu đen sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da trắng hồng mịn màng mà không phải lo lỗ chân lông bị to đâu nhé. 

Vỏ chuối

Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Su hào

Su hào chỉ cần ép lấy nước thoa lên vùng da bị mụn là được. Cách này rất hiệu quả cho bạn nào bị mụn đầu đen.

Tỏi

Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn.

Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn. Cách làm đơn giản giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Lưu ý: Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát.

Khoai tây 

Khoai tây đã được coi là thần dược dành cho những cô nàng sở hữu da mụn. Những chất có trong khoai tây giúp chữa trị viêm nhiễm, làm cho thông thoáng những lỗ chân lông giúp mụn cám được tiêu diệt 1 cách dễ. Ngoài ra nhờ tính kháng khuẩn của sữa chua kết hợp với những dưỡng chất có từ khoai tây còn giúp chống lại sự phát triển và trị mụn đầu đen ở mũi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam