Dòng sự kiện:

5 dấu hiệu cho thấy người bạn đời không còn phù hợp với bạn

Theo dân việt
19:05 14/08/2017
Nếu có 1 trong 5 dấu hiệu này, mối quan hệ của bạn sắp rơi đến bờ vực đổ vỡ.

Bạn thường hay suy nghĩ về mối quan hệ của bạn và người ấy - làm thế nào bạn có thể hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đang ở với đúng người?

Nếu bạn hoàn toàn tin tưởng vào một người và muốn sống với một người suốt đời, có thể chắc chắn 100% là bạn đã tìm ra "người duy nhất". 

Theo giáo sư Berit Brogaard thuộc Đại học Miami, nếu bạn không biết ai đó phù hợp với mình, có nhiều cách để phát hiện ra liệu người đó có phù hợp với bạn hay không?

Không ai trong đời có thể đưa ra câu trả lời dứt khoát trong chuyện tình cảm, nhưng có những dấu hiệu cảnh báo mà bạn đôi khi không nhìn thấy trong mối quan hệ của chính mình.

Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn chuyện tình yêu của mình, hãy lùi lại và thử đánh giá mối quan hệ của bạn từ quan điểm của người ngoài cuộc kết hợp cùng 5 dấu hiệu dưới đây có thể cho bạn biết: “Bạn đời của bạn có thể đang không phù hợp với bạn”:

Hai bạn có suy nghĩ khác nhau trong một vấn đề

Giá trị cốt lõi của suy nghĩ là điều đầu tiên khẳng định việc “tâm đầu ý hợp” của hai bạn. Nó có thể là mong muốn có con, lập gia đình hoặc di chuyển đến những nơi hai người cùng yêu thích để sinh sống. Nếu đó là điều bạn thực sự muốn làm và bạn sẽ gặp phải tình huống khó xử khi bạn tình của bạn không cảm thấy như vậy.

Giáo sư Brogaard chỉ ra rằng bạn có thể thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhưng, bà nói thêm, “những sự thay đổi của loại hình này không phải là kết quả của một cuộc tình mà hai bên đều tự nguyện chấp nhận mà họ là vì đối phương mà thay đổi”.

Họ luôn tự quyết định theo ý mình

Theo một nghiên cứu năm 2013, khi cặp vợ chồng trung bình bắt đầu chấp nhận nhau là ba năm sáu tháng vào cuộc hôn nhân của họ. Anh ấy hay cô ấy luôn quyết định xem bạn đang ăn gì cho bữa tối, bộ phim mà bạn xem và cách bạn dành cả đêm thứ bảy mà không hỏi bạn. Điều là minh chứng rõ nhất cho việc mối quan hệ của bạn sắp rơi đến bờ vực đổ vỡ.

Họ không tôn trọng bạn

Tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống của chúng ta đều cần sự tôn trọng lẫn nhau, đặc biệt là trong mối quan hệ tình cảm yêu đương nam – nữ. Việc được tôn trọng là rất quan trọng, nó không chỉ biểu hiện sự tôn trọng của hai bên dành cho nhau mà còn thể hiện sự tôn trọng cho mối quan hệ của hai bạn. Nếu không có điều này, thì thà không có sẽ tốt hơn. Sự thiếu tôn trọng có thể tự biểu lộ theo nhiều cách khác nhau, bao gồm lạm dụng bằng lời nói hoặc cảm xúc, và bị thụ động - tích cực.

Điều này thể hiện rõ ràng hay không còn tùy vào quan điểm của hai bạn. Chẳng hạn như hoàn toàn gọi bạn là những cái tên xúc phạm, khiến bạn cảm thấy xấu về ngoại hình của bạn và không bao giờ xin lỗi. Thường thì đây là dấu hiệu cho thấy họ không hề coi trọng bạn cũng như mối quan hệ này.

Theo giáo sư Tâm lý học Peter Grey: “Tình yêu chỉ được tồn tại vĩnh cửu khi có sự tôn trọng song hành”.

Họ không quan tâm đến nhu cầu cá nhân của bạn

Nếu bạn đời của bạn mong muốn bạn bỏ mọi thứ và thỏa hiệp để phù hợp với họ, họ sẽ không nghĩ đến những nhu cầu của riêng bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng đó đúng là vấn đề mà bạn đang thấy trong mối quan hệ của mình và bạn có thể đếm trên một bàn tay số lần anh ấy đã hiểu, quan tâm đến nhu cầu, suy nghĩ của bạn thì có thể khẳng định rằng: Đây thực sự không phải là người đàn ông sinh ra để dành cho bạn.

Họ thích nhận nhiều hơn là cho

Đây là một trong những điều bạn thường không nhận ra trong thời gian đầu. Nhưng một khi nó xảy ra bạn sẽ không thể quên nó. Bạn có thể liên tục cảm thấy rằng họ thờ ơ, hờ hững với những điều bạn mong muốn, họ có thể bày tỏ quan tâm đến phúc lợi của bạn?

Nếu mối quan hệ của bạn đã đi vào điều này, nó có thể giống với bố mẹ nhiều hơn là tình lãng mạn, nơi mà một người chăm sóc, một người nhận; một người mãi cho và một người mãi nhận mà chẳng hề quan tâm đến đối phương. Chắc chắn đó không phải là nền tảng thích hợp cho một mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Nhìn nhận được 5 điều này là vô cùng quan trọng. Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn người bạn đời của mình. Để cả cuộc đời về sau bạn sẽ sống trong sự yêu thương, ngập tràn hạnh phúc nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam