Dòng sự kiện:

5 điều "càng làm càng nguy" khi bạn có sẹo lồi

20:12 07/01/2016
Các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên thấu đáo cho việc làm thế nào để ngăn ngừa sẹo lồi xuất hiện.

 

 

 

 

 

Trong hầu hết các trường hợp, sẹo lồi có thể gây biến dạng và điều này không thể tránh khỏi. Nhưng bạn có thể làm giảm nguy cơ phát triển quá mức của sẹo lồi bằng các biện pháp đơn giản. Mặc dù không rõ nguyên nhân chính dẫn đến sẹo lồi những cách duy nhất để giảm nguy cơ này là bạn phải tránh xa những tiếp xúc làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

1.Không nhận được xỏ lỗ tai


Nếu bạn có nguy cơ bị sẹo lồi, thì không nên xỏ lỗ tai cũng như không được để thân thể có bất kỳ vết thương, vế xước nào. Bởi vì ngay cả một chút áp lực trên da cũng có thể dẫn đến sẹo lồi ở khu vực cụ thể. 

2. Nói không với hình xăm


Xăm mình có thể là việc đơn giản với mọi người, nhưng những người có sẹo lồi phải tránh. Bởi cơ thể bạn có nguy cơ bị sẹo lồi, ngay khi bạn xăm mình thì những hình xăm ấy sẽ theo bạn mãi mãi và ngày càng lồi lên.

3.Tránh điều trị mụn trứng cá


Việc điều trị mụn trứng cá có thể có nguy cơ cao để lại sẹo lồi, đặc biệt là nếu bạn có mụn trứng cáở vùng ngực. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch điều trị mụn trứng cá, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu của bạn trước khi chọn bất kỳ liệu trình điều trị nào.

4. Hãy suy nghĩ khi điều trị bằng laser


Nếu bạn muốn điều trị bằng laser để thoát khỏi sẹo lồi thì đây là điều không thể. Bởi da bạn rất nhạy cảm. Bất kỳ tia laser hay kim châm vào da cũng khiến bạn bị chấn thương và nguy cơ bị sẹo lồi đấy.

5. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bất kỳ phẫu thuật

Việc phẫu thuật, sử dụng dao kéo, kim khâu sẽ để lại sẹo lồi trên cơ thể bạn ngay lập tức. Vì vậy trước khi phẫu thuật, hãy thông báo tình trạng da nhạy cảm của bạn cho bác sĩ biết để họ cung cấp thuốc cũng như cách phẫu thuật ngăn ngừa sẹo lồi cho bạn.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam