Dòng sự kiện:

5 huyệt đạo tuyệt vời giúp chị em giảm cân nhờ bấm huyệt

02:00 20/07/2016
Bấm huyệt là kỹ thuật y học cổ truyền phương Đông dựa trên khái niệm về năng lượng xung quanh cơ thể chúng ta. Kỹ thuật này hoạt động trên một số điểm ở một số cơ quan chính của cơ thể. Bằng cách áp dụng những điểm huyệt này một cách chính xác, bạn có thể điều trị một số các vấn đề sức khỏe.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết về các điểm huyệt phổ biến nhất cho việc giảm cân. Thường xuyên bấm các huyệt này có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn (mà thường bị ảnh hưởng bởi stress) và làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn. Bắt đầu bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh điểm huyệt sau đó dùng lực ấn điểm huyệt mà được đề cập dưới đây. Sau đó nên kết thúc bằng việc massage nhẹ nhàng.

Giảm cân bằng cách bấm huyệt Tai

5 điểm bấm huyệt thần kỳ dành cho những ai đang giảm cân

Đây là một trong những điểm kiểm soát sự thèm ăn lớn nhất. Để tìm thấy nó, đặt ngón tay cái ở phía trước gần tai của bạn. Mở và đóng ngón ay của bạn và bạn sẽ tìm thấy điểm đó ở chỗ chuyển động nhiều nhất. Bấm điểm này trong 1-3 phút, 2 lần một ngày. Khi bấm huyệt, tai, tay, và chân là những bộ phận cơ thể có phản xạ năng lượng lớn hơn các phần còn lại của cơ thể, do đó kích thích những điểm này là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu giảm cân.

Giảm cân bằng cách bấm huyệt Nhân Trung

5 điểm bấm huyệt thần kỳ dành cho những ai đang giảm cân

Điểm này nằm giữa môi trên và mũi. Chỉ cần nhấn nó từ 1-5 phút, hai lần một ngày hoặc khi bạn cảm thấy đói hay lo lắng.

Đầu gối

5 điểm bấm huyệt thần kỳ dành cho những ai đang giảm cân

Điểm này không chỉ cải thiện tiêu hóa, mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu khi đến kinh nguyệt và đau bụng. Nó nằm dưới xương bánh chè 5cm và hơi lệch tâm về phía bên ngoài của chân. Áp dụng lực về điểm này bằng ngón trỏ trong 2 phút mỗi ngày để giúp chức năng dạ dày hoạt động tốt. Khi bấm bạn sẽ cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu.

Khuỷu tay

5 điểm bấm huyệt thần kỳ dành cho những ai đang giảm cân

Để xác định vị trí điểm huyệt này di chuyển ngón tay cái lên bắp tay chỗ gần nếp gấp khuỷu tay. Nhấn ngón tay cái trong vòng 1 phút mỗi ngày. Kích thích điểm này giúp loại bỏ nhiệt và độ ẩm dư thừa từ cơ thể, thúc đẩy chức năng của ruột và ngăn ngừa tình trạng tích tụ nước.

Trên mắt cá chân

5 điểm bấm huyệt thần kỳ dành cho những ai đang giảm cân

Điểm này nằm ở phía trong của chân, trên mắt cá chân 5cm. Nhấn bằng ngón tay cái trong 1 phút mỗi ngày để từ từ giải phóng những áp lực. Cần lưu ý là không nên ấn điểm này khi đang mang thai.

Thực hành các kỹ thuật bấm huyệt được đưa ra hàng ngày và sớm nhất, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể của bạn. Chúng giúp bạn cảm khỏe mạnh và kiểm soát sự thèm ăn của bạn một cách hiệu quả, dễ dàng.

Trọng Nguyễn (theo brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam