Dòng sự kiện:

5 kỹ năng sống đơn giản ba mẹ cần dạy con

16:00 20/09/2015
Dưới đây là một vài kỹ năng sống vô cùng đơn giản nhưng rất quan trọng mà ba mẹ cần chỉ bảo cho con.

1. Dạy con tự gội đầu


 

Mới nghe qua có vẻ đây là một điều hết sức bình thường, nhưng chắc hẳn không phải ba mẹ nào cũng làm giống nhau. Bạn cần yêu cầu bé tuân thủ nghiêm ngặt, không trừ bất cứ bước nào, từ việc xát xà phòng đến xả nước thật sạch và cuối cùng là thoa dầu xả.

2. Dạy con cách trả lời điện thoại


Điều này có thể giúp cho bé có được sự kết nối với những lứa tuổi khác nhau. Bởi trả lời điện thoại phụ thuộc vào người nói chuyện qua điện thoại và hoàn cảnh của cuộc nói chuyện. Đây là một điều hết sức thú vị khi bé phải thay đổi cách chào hỏi cũng như giao tiếp qua điện thoại từ người này sang người khác.

3. Dạy con cách nấu mì


Khi bé muốn ăn mì, thay vì nấu nướng cho bé, ba mẹ nên hướng dẫn để con tự làm. Trải nghiệm mới này sẽ giúp con khám phá ra những điều mới mẻ, và nhận thức được khả năng của bản thân mình.

4. Dạy con cách giặt là quần áo


Điều khó khăn nhất với bọn trẻ là trên máy giặt có quá nhiều nút bấm. Chúng không thể nhận biết hay phân biệt được vai trò của từng nút bấm. Ba mẹ sẽ là những người giúp đỡ, cứu nguy cho lũ trẻ trong tình huống ấy.

Vì vậy, tất cả những  đứa trẻ đều có thể giặt quần áo theo các cách khác nhau. Không chỉ giúp con làm bạn với chiếc máy giặt, ba mẹ sẽ hướng dẫn con cách giải quyết những vết nhăn trên từng bộ quần áo bằng cách dạy con cách dùng bàn là để tự ủi đồ.

5. Dạy con cách nói chuyện với mọi người


 

Trong học tập hay trong đời sống hàng ngày, con sẽ có cách giao tiếp của riêng mình, với bạn bè hay đồng nghiệp. Cách ba mẹ giao tiếp hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành kĩ năng giao tiếp của con.

Chẳng hạn như khi ba mẹ nói chuyện  điện thoại với ai đó về những điều quan trọng, mặc dù có thể không biết chính xác nội dung cuộc hội thoại, con sẽ biết đó là những thông tin quan trọng dựa theo tông giọng của ba mẹ. Nhờ vậy, bé sẽ học cách kiểm soát giọng nói của mình trong giao tiếp.

Hương Trà (theo parent.co)

Nguồn: Gia đình Việt Nam