Dòng sự kiện:

5 loại rau quen thuộc giúp tăng tuổi thọ, nên ăn mỗi ngày

08:57 10/01/2017
Ăn những loại rau thông thường này hàng ngày sẽ giúp bạn phòng chống nhiều bệnh tật, tăng tuổi thọ hiệu quả.

Nấm hương

Nấm hương vẫn được dùng nấu canh, cho vào nem hay nấu súp. Từ xa xưa, người phương Đông xem nấm hương là món ăn quý. Nó giúp ăn và bồi bổ cơ thể hoặc có thể dùng làm thuốc.

Trong nấm hương có nhiều thành phần dinh dưỡng như lipid, protein, các loại vitamin như A, B,K. Nỗi lo lớn nhất hiện nay là căn bệnh ung thư. Do đó, các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, nếu ăn nấm hương thường xuyên sẽ có tác dụng chống lại ung thư. 

Nấm hương

Nguyên nhân do, nấm hương đi vào cơ thể sẽ hình thành quá trình sinh ra chất inteferon. Đây là chất có tác dụng ngăn virus và hình thành các khối u hay chống oxy hóa. Đặc biệt, các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện chất letinam trong nấm hương có thể kháng virus tốt.

Bài thuốc từ nấm hương tăng cường sức khỏe là dùng nguyên liệu gồm: nấm hương 15 chiếc, hồng táo 8-10 quả, dầu ăn, gừng, rượu. Đầu tiên rửa và ngâm nấm hương sau đó cho tất cả vào nồi đun khoảng 1 tiếng là được.

Súp lơ xanh

Có tác dụng giảm cholesterol hiệu quả và thải độc. Một chén bông cải xanh chứa 55 calo. Đây là nguồn protein, vitamin E và có thể chế biến thành súp, nướng hoặc luộc.

Thực phẩm màu đỏ

Theo Đông y các thực phẩm màu đỏ rất tốt cho các bệnh về tim mạch. Ví dụ như cà chua, ớt đỏ, củ cải đường...

Cà chua: Đây là loại rau ăn quả rất tốt cho cơ thể. Trong cà chua có một lượng lycopene rất cao, đây là chất trong thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa tế bào mạnh. Đặc biệt cà chua khi được nấu chín nó có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, do khi nấu chín trong dầu lycopene sẽ được phóng thích rất nhiều.

Ngoài ra trong cà chua có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, Kali và chất xơ. Cà chua rất tốt cho sức khỏe vì chúng giàu lycopene, một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa sự lão hóa cho da và rất có ích trong việc phòng chống ung, bệnh tim.

Ớt đỏ: Có tác dụng chống trầm cảm, cải thiện tâm trí, giúp giảm lo âu, mệt mỏi.

Ngoài ra trong các loại rau củ màu đỏ này còn chứa rất nhiều sắt có tác dụng làm tặng viêc sản sinh ra các hồng cầu, chống thiếu màu và suy nhược cơ thể.

Rau dền

Rau dền là món ăn dân dã, thường được dùng để luộc hoặc nấu canh. Rau dền là món ăn có tính mát, có vịt ngọt. Rau dền chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng, glucid.

Ngoài tác dụng mát gan, thanh nhiệt, rau dền còn hỗ trợ thanh lọc gan, lợi tiểu, giảm bớt mụn nhọt nhờ tính mát.

Trong rau dền có tồn tại các chất như vitamin C, sắt, phốt pho... có tác dụng chống oxy hóa, các gốc tự do không hình thành tế bào ác tính. Bên trong phần lá của rau dền magie và kali giúp chống lại mỡ máu và không bị đột quỵ.

Các loại rau màu xanh

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa acid folic, vitamin A và C. Đứng đầu là rau bina, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Rau bina cũng là một nguồn giàu chất sắt. Dù nấu, làm súp hay chỉ ăn sống như món salad, nó vẫn giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp sức mạnh cho cơ thể, vitamin A, giúp tim hoạt động tốt và vitamin C giúp tươi trẻ. Ngoài ra, hãy ăn đa dạng các loại rau nhé!

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG