Dòng sự kiện:

5 lợi ích "chẳng ngờ" khi cho bé bú mẹ

20:22 13/01/2016
Bạn có biết bú mẹ quan trọng như thế nào đối với bạn và bé không?
 

 

 

Cho con bú là thiên chức của người phụ nữ và là cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng cho con bạn. Sẽ có thời điểm bé có nhu cầu bú nhiều và ngược lại.

Bú sữa mẹ giúp em bé có được tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng và cũng là nguồn nuôi dưỡng tinh thần cần thiết cho bé khi ra khỏi bụng mẹ.


1. Tạo sự tin tưởng và tương tác với bé


Bạn có thể nhận thấy đôi khi bú, bé nhẹ nhàng nắm chặt ngón tay của mẹ, hay nắm bầu sữa của mẹ. Điều này cho thấy bé đang tương tác với mẹ, bởi bạn đã thoải mãn cơn đói của con. Hơn thế nữa, bé đang tạo ra sự tin tưởng rằng mẹ luôn ở bên cạnh để đáp ứng nhu cầu của mình. Nếu con bạn cũng như vậy thì bé đang học cách tương tác với thế giới bên ngoài rất tốt rồi đó.

2.Tạo liên kết

Khi bé được bú mẹ, sự tiếp xúc da thịt giữa 2 mẹ con nhiều hơn và điều đó cho bé sự liên kết với mẹ tốt nhất.


Cho bé bú nhiều lần khiến bé gần gũi với mẹ, sẽ giảm mức độ lo lắng của bé. Bé có thể cảm nhận hơi ấm, mùi cơ thể của mẹ. Điều này giải thích cho việc tại sao trẻ em có hiện tượng “quen hơi” là như vậy!

3. Giúp thư giãn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tâm trạng của bé sẽ thoải mái hơn khi được bú mẹ, giúp bé thư giãn và bình tĩnh lại. Một khía cạnh quan trọng khác là khiến bé cảm nhận được hạnh phúc.

4. Giúp phát triển khuôn mặt “hoàn hảo”



 Mặc dù điều này có thể đạt được bằng cách cho con bú bằng bình, nhưng bú mẹ nhiều hơn sẽ giúp bé tốt hơn trong việc phát triển xương hàm và các cơ liên mặt.

5. Giúp bé ngủ ngon

Khi bú mẹ, bé sẽ dễ dàng vào giấc ngủ hơn. Việc thoải mái cho con bú có thể giúp ru trẻ vào giấc ngủ trong những ngày đầu tiên khi chu kỳ giấc ngủ của bé còn chưa hình thành.


Mặc dù bú mẹ có thể khiến các mẹ mệt mỏi và tốn nhiều thời gian nhưng nó chắc chắn có nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên mà mẹ nên làm. Không sử dụng núm vú để cho bé bú. Bằng cách này, bạn sẽ có được tất cả niềm vui làm mẹ.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam