Dòng sự kiện:

5 lợi ích tuyệt vời của đường thốt nốt đối với trẻ nhỏ

18:43 15/12/2015
Đường thốt nốt được lấy từ nhiều nguồn như cây bối đa, cây cọ và dừa. Nó có chất dinh dưỡng cao hơn so với các loại đường thông thường hay sử dụng, đặc biệt là về canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác.

 

 

 

[mecloud]c2Bqu8OFqc[/mecloud]

Do đó, đường thốt nốt là loại đường tốt nhất để chế biến thức ăn cho bé. Nó là đường thô nên không có ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa của bé mà ngược lại còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là đối trẻ sơ sinh. Một trong số những lợi ích sức khỏe đó là thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bé, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, làm sạch gan và giúp xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, đường thốt nốt nên được tiêu thụ ở mức vừa phải. Nếu không sẽ gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm: các bé có thể “nghiện” đường thốt nốt do hương vị ngọt ngào của nó, từ đó có thể bị bệnh đường ruột, nếu lượng đường thốt nốt dư thừa quá nhiều còn có thể khiến bé mắc bệnh về da, nổi mụn. Ngoài ra, đường thốt nốt có hàm lượng calo khá cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Vì vậy, chỉ nên cho bé tiêu thụ ở mức vừa phải để hấp thu được những lợi ích tốt nhất.

Dưới đây là một số lợi ích mà được thốt nốt đem lại cho bé được trang Boldsky chỉ ra:

Ngăn ngừa thiếu máu: Đường thốt nốt có hàm lượng chất sắt rất cao - một khoáng chất cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin. Thêm đường thốt nốt vào thức ăn cho bé để cung cấp đủ lượng sắt và ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt.

Ngăn ngừa táo bón: Đường thốt nốt giúp hệ thống đường ruột làm việc một cách nhịp nhàng và đều đặn hơn và giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ sơ sinh. Nó kích hoạt các enzym tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở trẻ sơ sinh. Khi đường thốt nốt được hấp thụ vào cơ thể sẽ xảy ra quá trình đào thải các độc tố khỏi cơ thể và làm sạch gan.

Giúp xương chắc khỏe: Đường thốt nốt cung cấp chất khoáng, canxi và phốt pho - những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc giup xương và các mô của trẻ nhỏ khỏe mạnh.

Điều trị cảm cúm: Do hệ thống miễn dịch của bé còn yếu nên thường xuyên bị cảm lạnh, cảm cúm và ho. Đường thốt nốt là loại thực phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Tăng khả năng miễn dịch: Đường thốt nốt giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất như selen và kẽm, giúp ngăn chặn nguy cơ tổn thương các tế bào do hoạt động của các gốc tự do. Từ đó giúp các bé chống nhiễm trùng, tăng khả năng miễn nhiễm.

Chi chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:  [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]