Dòng sự kiện:

5 lỗi lớn khiến bạn không thể thụ thai khi có kế hoạch sinh con

08:09 28/02/2017
Những lỗi lớn khiến bạn không thể thụ thai đến từ những thói quen sinh hoạt thiếu điều độ. Bạn cần biết để lưu ý khi lên kế hoạch sinh con.

Uống bia rượu làm giảm khả năng thụ thai

Trong khi hầu hết chúng ta đều biết rằng phụ nữ không nên uống rượu trong thai kỳ thì bạn có biết rằng chính trong thời gian chuẩn bị thụ thai mẹ cũng không nên uống rượu, bia. Đối với cả nam và nữ giới, uống quá nhiều rượu đều có thể dẫn đến vô sinh do làm giảm chất lượng của tinh trùng và trứng.

Tập thể dục quá nặng gây khó đậu thai

Tập thể dục là rất tốt ngay cả với mẹ bầu hay người bình thường tuy nhiên điều đáng nói là mức độ tập luyện. Các cặp đôi nên lưu ý tập luyện vừa phải, đều đặn thay vì tập quá nặng. Việc lạm dụng việc tập thể dục quá nặng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây khó khăn cho việc đậu thai.

Không “yêu” đủ làm giảm khả năng thụ thai

Đừng nghĩ cắt giảm “tần suất” để “tiết kiệm” tinh trùng sẽ khiến mang thai dễ dàng hơn. Cũng không nên chỉ chăm chăm “canh” ngày rụng trứng. Làm như thế nghĩa là bạn đang bỏ qua giai đoạn thụ thai “màu mỡ”, bởi nhiều người tính nhầm ngày rụng trứng của mình.

Nên duy trì việc "yêu" điều độ để tăng cơ hội thụ thai

Thay vì chọn thời điểm, các chuyên gia khuyên vợ chồng nên “yêu” thường xuyên, tùy nhu cầu của họ, đặc biệt chú ý đến vài ngày trước khi rụng trứng.

“Yêu” quá nhiều 

Một số người nghĩ càng “yêu” nhiều thì càng dễ có em bé. Nhưng quan niệm này không hoàn toàn đúng. Dù “yêu” nhiều không ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nhưng bác sĩ tin là, nếu “hoạt động” quá độ cũng dẫn tới nhiều vấn đề.

Nếu “yêu” nhiều lần mỗi ngày có thể gây kiệt sức. Thậm chí, nhiều người không còn sức để “làm việc” vào trước ngày rụng trứng, khiến cơ hội bị bỏ lỡ.

Tính toán ngày rụng trứng sai

Nhiều phụ nữ tính ngày rụng trứng là ngày thứ 14 sau ngày đầu tiên của chu kỳ. Tuy nhiên do độ dài chu kỳ khác nhau nên ngày rụng trứng không phải luôn xảy ra đúng thời điểm mỗi tháng.

Nhiều phụ nữ còn tin họ tính đúng ngày rụng trứng vì dựa trên các dấu hiệu nhận biết. Đó là tăng tiết dịch âm đạo như lòng trắng trứng một vài ngày trước ngày rụng trứng. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ nhầm dịch tiết âm đạo bình thường với dịch tiết báo hiệu rụng trứng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam