Dòng sự kiện:

5 lưu ý khi đeo vòng bạc tránh gió cho con

17:02 21/08/2016
Rất nhiều các bà mẹ mắc phải sai lầm khi chọn đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh không đúng cách dẫn đến gây họa cho trẻ.

Vòng bạc là một trong những món đồ được khá nhiều các bà mẹ lựa chọn đeo cho con từ khi còn rất nhỏ bởi bạc có tác dụng kỵ gió, rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên đối với trẻ sơ sinh , khi chọn đeo vòng bạc các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý do làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Do đó, cách chọn đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh cũng cần có kinh nghiệm.

Rất nhiều các bà mẹ mắc phải sai lầm khi chọn đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh không đúng cách dẫn đến gây họa cho trẻ như: da trẻ dễ bị trầy xước, mẩn đỏ hoặc ngứa,…Điều này cũng khiến không ít các bậc làm cha mẹ lo lắng về vấn đề này. Vậy chọn đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng cách.

 

5 lưu ý khi đeo vòng bạc tránh gió cho con:

 

Chọn bạc nguyên chất 100%

Bạc là kim loại tốt không gây hại đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu mua phải bạc có pha lẫn tạp chất, kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả khôn lường đối với sức khỏe trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh khi sức đề kháng của trẻ còn rất yếu, làn da mỏng manh nhạy cảm và đặc biệt trẻ thường có thói quen hay ngậm đồ trong miệng.

Bạc kém chất lượng có chứa những chất rất độc hại đối với sức khỏe như lượng chì và cadmi cao có thể gây ra các bệnh về thận, gan cho trẻ, thậm chí có thể dẫn tới ung thư.

Theo đó, ba mẹ nên chọn mua vòng bạc cho trẻ ở những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng tránh mua hàng trôi nổi.

Chọn kiểu dáng đơn giản, kích thước vừa vặn

Nên chọn vòng có kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết, tốt nhất là nên mua vòng bạc trơn để đảm bảo trong quá trình bé đeo không bị trầy xước da do va chạm hay bé nghịch.  

Nên chọn mua chiếc vòng tay bạc có kích thước vừa vặn đối với tay hoặc chân của bé. Tránh mua vòng có nặng, quá dày khiến bé cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Đối với trẻ sơ sinh, quá trình phát triển của trẻ luôn thay đổi, vì thế khi đeo vòng bạc cho bé, bạn cũng cần lưu ý để nới rộng vòng cho bé, tránh tình trạng bé đeo vòng quá chật ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên theo dõi tới sự thích nghi của con với bạc

Ở độ tuổi này, con nhỏ thường lớn rất nhanh. Vì thế, mẹ nên theo dõi xem bạc có vừa với bé không để tránh tình trạng bạc làm bé khó chịu.

Vệ sinh thường xuyên

Các bà mẹ cũng nên thường xuyên để ý và vệ sinh vòng cho bé để tăng tác dụng kháng khuẩn hiệu quả của vòng bạc, giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Ngưng sử dụng vòng bạc khi thấy hiện tượng lạ

Trong quá trình đeo vòng cho trẻ nếu thấy da trẻ có hiện tượng nổi đỏ, gây ngứa hoặc trầy xước phải tháo vòng bạc ra ngay để tránh gây tổn thương cho làn da của bé.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam