Dòng sự kiện:

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

08:48 21/01/2018
Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

1. Không chiên thịt bò khi vừa cho từ tủ lạnh ra

Bạn nên để khoảng 1-2 giờ ở nhiệt độ phòng trước khi nấu chứ đừng chiên một miếng thịt bò khi vừa đưa ra khỏi tủ lạnh. Việc làm này sẽ khiến miếng thịt có màu nâu ngon mắt hơn còn nếu chiên ngay khi miếng thịt còn độ ẩm thì thịt sẽ bị tái và xỉn. Không chỉ có hương vị mới làm nên một món ăn ngon mà bạn cần phải ngon từ mắt rồi mới ngon đến dạ dày.

2. Không cắt thịt ngay sau khi chế biến

Sau khi chế biến xong các món từ thịt, hãy để cho thịt “nghỉ” từ 5-10 phút. Nếu bạn thái thịt ngay sau khi vừa nấu xong, phần nước chứa trong thịt sẽ bị chảy ra ngoài chứ không ngấm vào thịt và món ăn sẽ bị khô. Nếu bạn sợ món ăn bị nguội, hãy phủ một lớp giấy bạc lên trên nhưng đừng bịt quá kín.

3. Ngâm thịt vào nước muối trước khi chế biến

Trước khi chiên thịt, các đầu bếp thường có một mẹo đơn giản đó là ngâm chúng vào dung dịch với công thức: 3 chén nước, 1/4 muỗng muối, 1/4 chén đường. Ngâm miếng thịt vào một tô lớn rồi cho vào tủ lạnh. Thời gian ngâm phụ thuộc vào độ dày của thịt, thường là 1 giờ cho 1 kg thịt, không ngâm quá 8 giờ và dưới 30 phút.

4. Làm bít tết không sử dụng dầu

Có một cách làm đơn giản và cực kì hiệu quả khi làm bít tết là hoàn toàn không sử dụng dầu ăn mà tận dụng chính lớp mỡ ở phần diềm. Việc làm này sẽ khiến món ăn không bị ngấy và vị đậm hơn.

5. Không ướp muối thịt dùng để nướng

Với các món nướng, bạn không nên ướp muối trước khi cho lên lò, vỉ nướng. Bởi vì muối sẽ hút hết nước trong miếng thịt, khiến thịt bị khô sau khi nướng, đồng thời làm giảm lượng vitamin và khoáng chất. Cách tốt nhất là ướp với hỗn hợp sốt được pha chế từ dầu mè, rượu vang, tỏi, hành, tiêu…

 Theo MASK