Dòng sự kiện:

5 mẹo chế biến hải sản đảm bảo tươi ngon, đẹp mắt lại giữ được dinh dưỡng

06:46 31/12/2018
Những mẹo vặt dùng trong chế biến thủy hải sản sẽ giúp bạn có những món ăn ngon, bắt mắt lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Khử sạch mật cá bằng rượu hoặc cacboonat natri (NaHCO3)

Khi làm cá nếu không may mật cá bị vỗ ra, ta có thể dùng rượu hoặc cacboonat natri xoa vào chỗ mật cá dính để một lúc, sau đó dùng nước sạch rửa, vị đắng của mật sẽ hết ngay.

Rã đông hải sản trước khi nấu

Bạn cần luôn ghi nhớ việc rã đông hải sản trước khi nấu bởi cú sốc nhiệt từ lạnh đến nóng có thể khiến chúng trở nên khô khốc hoặc bị chín quá nhanh làm ảnh hưởng đến hương vị.

 

Mẹo chế biến hải sản giúp người nội trợ co những món ngon, đẹp mắt lại giữ được chất dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Cá tươi ướp trước khi nấu, món ăn sẽ đậm đà mà không bị nát

Sau khi rửa sạch cá, bất kể là luộc hay là rán, ta nên đế ráo nước, rồi rắc lên cá một ít muôi, bóp đều (nếu là cá to, trong bụng cá cùng phải bóp muối), để ướp 30 phút, sau đó mới cho lên bếp rán hoặc nấu, như vậy cá rán sẽ không dính chảo, không dễ vỡ nát mà lại đậm đà.

Cá kho bia tiết kiệm thời gian, không còn mùi tanh

Khi kho cá, ta cho vào cá một ít bia, như vậy vừa có thể rút ngắn thời gian, vừa khử được mùi tanh, vừa làm cá dậy mùi hơn.

Cho các loài có vỏ vào tủ đá từ 5-10 phút để tách vỏ dễ hơn

Cách phổ biến nhất thường được các chị em lựa chọn khi muốn tách vỏ hải sản là luộc sơ hoặc ngâm qua trong nước nóng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các món canh, cháo hoặc chiên, xào khi đã làm các con này bị chín phần nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam