Dòng sự kiện:

5 mẹo dùng nghệ nám da bao nhiêu cũng hết sạch

Theo Tieudung.vn
14:02 03/03/2018
Sử dụng nghệ đúng cách nám da sẽ không còn là vấn đề với bạn.

Nghệ ngâm rượu/ giấm ăn

Nghệ và rượu giúp bạn sạch vết nám hiệu quả.

Nghệ tươi rửa sạch, giã nhỏ, sau đó trộn hay ngâm với rượu rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa, tới khi được một hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng bị nám da. Sau khoảng 15-20 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước. Kiên trì dùng nước nghệ ngâm rượu này một thời gian da sẽ hết nám.

Những tuần đầu tiên, thoa mặt nạ nghệ ngâm này mỗi ngày. Sau đó, giảm xuống 2-4 lần/ tuần.Đây là 1 trong những cách trị nám bằng nghệ tươi đơn giản nhất có thể làm bất cứ khi nào muốn.

Nghệ với nước chanh 

Dùng nước nghệ tươi hay bột nghệ pha với một ít nước cốt chanh, thoa lên các vùng da nám khoảng 15-20 phút mỗi ngày sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện sẽ sớm lấy lại được vẻ tươi trẻ của làn da. Một cách trị nám da bằng nghệ chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trị nám da bằng bột nghệ và bột gạo

Bột gạo kết hợp với nghệ giúp bạn trị nám da. 

Bột gạo là một loại nguyên liệu khá dễ tìm về rẻ tiền, chứa các loại vitamin B nên nó giúp ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám, làm mờ nám và cho da ngày càng khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện: Cách làm mặt nạ trị nám da bằng bột nghệ và bột gạo rất đơn giản. Bạn cho 2 thìa bột nghệ và 1 thìa bột gạo, thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp kết dính. Đánh thật nhuyễn, thoa lên da trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại với nước ẩm.

Trị nám bằng nghệ tươi và dầu oliu

Nghệ tươi rửa sạch, giã lấy nước, trộn đều với 1 thìa dầu oliu loại extra virgin. Rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút. Làm thường xuyên để dưỡng da mặt và mờ vết nám.

Nghệ tươi rửa sạch, giã lấy nước, trộn đều với 1 thìa dầu oliu loại extra virgin. Rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút.

Nguồn: Gia đình Việt Nam