Dòng sự kiện:

5 mẹo mua sắm tiết kiệm dịp Tết

Theo VNE
13:05 03/01/2018
Mua sắm sớm, lập danh sách cần thiết, tra cứu giá bằng công cụ hiện đại... giúp bà nội trợ chi tiêu hợp lý.

Mua sớm

Càng gần thời điểm Tết, nhu cầu mua sắm càng lớn. Các sản phẩm theo đó cũng tăng giá. Vì vậy, những sản phẩm bắt buộc cần sử dụng, người tiêu dùng nên chủ động tìm kiếm và mua sắm sớm để có mức giá tốt.

Để giúp quá trình mua sắm dễ dàng hơn, các bà nội trợ nên liệt kê những món đồ có khuyến mãi, ưu đãi và thời gian áp dụng.

Lên danh sách

Cuối năm là thời điểm cho nhiều nhu cầu của gia đình như quà tặng, thực phẩm, nhu yếu phẩm, giải trí... Nhằm hạn chế tình trạng bỏ sót hoặc chi tiêu không hợp lý vào các thứ không cần thiết, người tiêu dùng cần lên danh sách chi tiết các đồ cần mua sắm, sắp xếp theo mức độ ưu tiên.

Khi lập danh sách, các bà nội trợ nên đặt câu hỏi “khoản chi tiêu này có cần thiết cho gia đình hay không”. Nếu câu trả lời là “không” thì hãy loại món hàng đó ra khỏi danh sách.

Tranh thủ khuyến mãi

Cuối năm đồng thời là mùa giảm giá của nhiều thương hiệu, mặt hàng. Nếu tinh ý và theo dõi sát các chương trình giảm giá, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm 30-40% số tiền cần chi cho cùng loại sản phẩm.

Kiểm tra giá cả thị trường

Một bí quyết dân mua sắm chuyên nghiệp thường sử dụng là kiểm tra giá trên các công cụ so sánh giá trực tuyến, từ đó tìm ra nơi phân phối có mức giá rẻ nhất.

Đây là bí quyết có thể áp dụng dễ dàng, không hề tốn kém chi phí cũng như công sức. Một số công cụ tiêu biểu là Google, Websosanh.vn, Chongiadung...

Websosanh.vn - trang web tra cứu giá rẻ nhất 16 triệu sản phẩm từ hơn 25.000 website bán hàng trực tuyến

Cảnh giác giảm giá ảo

Dịp Tết, các siêu thị, cửa hàng tung ra hàng loạt các đợt ưu đãi, khuyến mãi. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng, một số cửa hàng trục lợi bằng phương thức tăng giá cao, sau đó giảm giá ảo. Do đó, người tiêu dùng cần thực sự tỉnh táo để phân biệt khuyến mãi thật hay không.

Người tiêu dùng cần tra cứu giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam