Dòng sự kiện:

5 mẹo "nhỏ nhưng có võ" giúp cho các món xào ngon hơn

09:33 31/01/2018
Những món xào không thể thiếu trong bữa ăn của gia đình bởi nó làm tăng mùi vị và hương vị cho bữa cơm thêm hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng biết cách cho món ăn đơn giản này đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Thái mỏng và ướp kĩ các loại thịt

Với các loại thịt nhất là thịt bò nên thái thật mỏng để khi xào nhanh chín và ngấm gia vị. Nếu bạn thái dày thịt lâu chín hơn, khi lâu chín thịt sẽ bị dai, gia vị không đủ ngấm vào trong làm cho món thịt không đều vị. Với các loại rau nên thái vừa ăn rồi cho vào xào, các loại củ quả có thể thái dày hơn một chút tùy loại.

Đối với những món xào có thịt thì bạn nên ướp thịt trước khi xào, bởi vì thời gian xào nhanh, thịt chưa ngấm hết gia vị. Đối với những món xào chỉ có có nguyên liệu là rau thì bạn chỉ cần cho gia vị vào lúc xào, vì rau thường ngấm gia vị nhanh hơn.

2. Đừng quên tỏi, hành khô, hành tươi

Bất kể bạn làm món xào gì thì cũng nên có tỏi phi vàng và hành phi cho dậy mùi thơm. Sau đó mới cho nguyên liệu vào và tiến hành xào. Ngoài ra những loại gia vị này còn được sử dụng để ướp thịt trước khi làm các món xào.

3. Để lửa lớn và xào trong chảo rộng

Bất kể bạn xào rau hay xào thịt thì việc để lửa lớn là điều hết sức quan trọng. Khi lửa lớn thì rau của bạn sẽ nhanh chín, khi món ăn nhanh chín sẽ giữ được vị tươi ngon và ngọt giòn của các loại rau củ. Với thịt xào càng nhanh chín càng mềm và ngon hơn.

Dụng cụ thích hợp nhất cho món xào đó là chiếc chảo sâu lòng, rộng rãi. Nếu không có chảo sâu lòng thì có thể dùng chiếc chảo đủ rộng rãi là được.

4. Chia các loại nguyên liệu và xào riêng

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm khi xào là trút tất cả vào chảo và xào một lượt để tiết kiệm thời gian. Trên thực tế, đổ đầy thức ăn trên chảo khiến bạn không thể “chăm chút” hết được tất cả các miếng và khiến món ăn chín không đều. Cách tốt nhất là chia thực phẩm sống thành từng phần và xào làm nhiều lần.

5. Thưởng thức khi món xào còn nóng

Với món xào điều cần tránh đó là để món ăn bị nguội, nếu là mùa hè khi món xào bị nguội đồng nghĩa với việc hết mùi thơm và vị ngon giảm hẳn. Còn nếu vào mùa đông khi món ăn nguội dầu mỡ sẽ đông cứng lại và làm bạn cảm thấy khó nuốt hơn. Hơn thế nữa lượng vitamin cần thiết trong thức ăn cũng sẽ được giữ nguyên khi chúng còn nóng.

Theo MASK