Dòng sự kiện:

5 nhóm thực phẩm cho mẹ sau sinh mau lại sức, nhiều sữa

15:07 14/11/2017
'Mẹ đùa con phải không?', cô bé 13 tuổi vừa nói vừa khóc, trong khi cậu em trai lập tức gợi ý đặt tên cho em bé.

Những thực phẩm cho mẹ sau sinh nhiều sữa, khỏe mạnh

Thực phẩm cho mẹ sau sinh, nên ăn gì và không nên ăn giúp đảm bảo tốt nhất cho việc nuôi con bằng sữa mẹ, đồng thời cũng giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả như thuở ban đầu chính là mối quan tâm lớn nhất của rất nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là top 5 thực phẩm tốt nhất mà các mẹ nên tham khảo.

 

Thực phẩm cho mẹ sau sinh cần đảm bảo giúp mẹ nhiều sữa, nhanh hồi sức (Ảnh minh họa)

Rau ngót

Lá rau ngót có giá trị dinh dưỡng tốt, như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Lá rau ngót cũng có tác dụng khơi thông dòng sữa của người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh,…

Đu đủ xanh

Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Đu đủ xanh hầm với móng giò là món ăn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian, món ăn này không những giúp lợi sữa mà còn giúp trị chứng sữa loãng.

Rau thì là

Đây là loại thảo dược nổi tiếng với hiệu quả tăng nguồn sữa. Trong thì là có chứa các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole. Theo một nghiên cứu, các hợp chất này có thể kích thích sự sản xuất estrogen và prolactin – cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Cây thì là có thể ăn sống hoặc nấu chín, ví dụ, luộc, hấp, xào trong bơ và sau đó nấu trong một chút nước.

Gạo lứt

Những phụ nữ có ý định giảm cân sau khi sinh thì gạo lứt được coi là một thần dược. Bởi vì quá trình giảm cân quá nhanh dẫn đến cơ thể của bạn sản xuất không đủ sữa cho con của bạn và làm cho bạn cảm giác mệt mỏi và chậm chạp. Tốt nhất là nên kết hợp việc ăn kiêng một cách lành mạnh như sử dụng gạo lứt trong thực đơn ăn kiêng để giữ năng lượng của bạn ở mức cao. Và thực phẩm như gạo lứt cung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng calories cần thiết để sản suất sữa tốt nhất cho em bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam