Dòng sự kiện:

5 phút tặng quà giá tới 180.000 đồng, ông già Noel kiếm bộn dịp lễ

Theo Zing
08:53 24/12/2018
Đúng ngày Giáng sinh, dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé bắt đầu tăng giá theo từng khung giờ và gần gấp đôi so với 2-3 hôm trước nhưng nhiều phụ huynh vẫn vui vẻ chấp nhận.

Từ 3 ngày trước, 3 ông già Noel của một cửa hàng bán các sản phẩm trang trí Giáng sinh và đồ chơi trẻ em nằm trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) đã xúng xính quần áo, sẵn sàng đi tặng quà cho các em nhỏ.

Trung bình mỗi lượt tặng quà hôm đó, các phụ huynh sẽ trả vài chục nghìn đồng cho dịch vụ này. Hôm nay, đúng ngày lễ Giáng sinh - 24/12, mức phí này đã được nâng lên gấp đôi.

Ông già Noel chạy sô từ trường về nhà

Chị Thủy, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ chơi cho trẻ em tại quận Bình Thạnh, cho biết dịch vụ ông già Noel mang quà đến tận nhà cho các bé vào dịp lễ Giáng sinh có từ vài năm nay nhưng chỉ 1-2 năm trở lại đây mới được nhiều phụ huynh lựa chọn.

“Năm nay, tôi có hơn 200 đơn hàng tặng quà cho các bé bắt đầu từ ngày 20-25/12. Số lượng này đã tăng mạnh so với năm ngoái bởi được nhiều gia đình đặt hàng hơn. Trước đây, đa phần các trường mầm non thuê dịch vụ là chủ yếu”, chị Thủy nói.

5 phut tang qua gia toi 180.000 dong, ong gia Noel kiem bon dip le hinh anh 1
Dịch vụ ông già Noel giao quà đêm Giáng sinh tăng gần gấp đôi so với những ngày trước.

Chị cũng cho biết thêm ba ngày đầu ra quân, tức từ 20-22/12, giá của dịch vụ này khá mềm. Cụ thể, bảng giá tặng quà vào ban ngày là 50.000 đồng, 17h-22h là 70.000 đồng và nửa đêm là 100.000 đồng.

Các trường mầm non hoặc nhóm trẻ thường chọn dịch vụ này vì giá hợp lý, ngoài ra theo gói với số lượng lớn sẽ rẻ hơn. Hơn nữa, việc tổ chức cuối tuần tiện lợi cho các bé và phụ huynh. 

“Những đơn hàng nhỏ lẻ của gia đình hầu hết rơi vào đêm 24 vì hôm nay mới đúng là ngày ông già Noel tặng quà. Mức giá cũng được tính theo từng khung giờ nhưng tăng gấp đôi, cao nhất là nửa đêm với 200.000 đồng/lượt, phụ thu thêm 30.000 đồng nếu có thêm bé thứ hai”, chủ dịch vụ nói.

Tương tự, mức giá mà phụ huynh ở TP.HCM thuê ông già Noel đến tặng quà cho bé cũng dao động trong khoảng này và đều tăng gấp đôi trong hôm nay và ngày mai.

“Ngoài việc nhận giao quà, cửa hàng của tôi cũng kiêm luôn bán đồ chơi cho trẻ nếu phụ huynh có nhu cầu. Gói này thì hấp dẫn hơn bởi nếu món đồ trên 500.000 đồng thì được ông già Noel đến tặng miễn phí, không phải trả thêm bất cứ tiền gì”, chủ một cửa hàng khác cho biết.

Theo tìm hiểu, dịch vụ ông già Noel phát quà cho thiếu nhi dịp Giáng sinh hiện khá đa dạng. Ngoài việc đến tặng, chụp ảnh, chúc các em mau ăn chóng lớn, học giỏi chỉ kéo dài 5-10 phút thì nhiều nơi cũng cung cấp gói 30 phút để kể chuyện, tâm sự cùng bé.

Nhiều người đang kinh doanh dịch vụ này cho hay đã tư vấn kỹ cho phụ huynh trước khi chọn gói, đặc biệt là giá khá cao vào đúng dịp lễ nhưng họ vẫn vui vẻ lựa chọn.

Những ông già Noel bán kẹo

Trong khi đó, một dịch vụ khác cũng khiến những ông già Noel có thêm tiền dịp này chính là bán kẹo và chụp ảnh với các em nhỏ tại những nơi tập trung đông người vui chơi.

5 phut tang qua gia toi 180.000 dong, ong gia Noel kiem bon dip le hinh anh 2
Hàng chục ông già Noel bán kẹo, băng đô hình tai thỏ, tuần lộc cho các em nhỏ dịp Giáng sinh. Ảnh: Phúc Minh.

Những ngày gần đây, cứ vừa chập tối là khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM) lại nhộn nhịp không khí Giáng sinh. Trong số hàng nghìn người vui chơi cũng có gần chục ông già Noel bán kẹo, bán băng đô có hình tai thỏ, tai tuần lộc thu hút khách hàng.

“Tôi hóa trang thế này để bán kẹo, cài tóc và chụp hình với các cháu, cũng được hai năm nay. Trời Sài Gòn luôn nóng bức và phải mặc liên tục hàng 4-5 tiếng đồng hồ trong biển người thế này vốn rất khó chịu nhưng cũng phải chấp nhận vì cuộc sống mưu sinh”, một ông già Noel đã ngoài 40 trước trung tâm thương mại tại quận 1, nói.

Với mỗi chiếc băng đô được bán ra với giá từ 40.000-50.000 đồng, các ông già Noel lời khoảng trên dưới 20.000 đồng. Nhiều người cho biết chỉ 1-2 hôm trở lại đây mới kinh doanh hiệu quả vì dòng người đổ xô đi chơi Noel nhiều hơn và mỗi năm cũng chỉ được dăm ba ngày.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ cũng chọn hình thức hóa trang này để vừa kinh doanh, vừa làm thiện nguyện. Nhóm bạn của anh Trần Văn Giàu đã làm ông già Noel được nhiều năm nay.

“Chúng tôi chụp hình với các bé và bán kẹo với giá 15.000 đồng/chiếc. Sau khi bán xong, tính toán hết chi phí bỏ ra, chúng tôi chỉ lấy lại tiền vốn, còn số tiền lời mọi thành viên đã nhất trí chuẩn bị những suất ăn khuya dành cho người vô gia cư ở Sài Gòn”, anh Giàu nói.

Anh cũng cho biết thêm những ngày gần đây rất vui vì số lượng bán ra mỗi đêm ngày một tăng, nhất là khi cận kề Noel.

“Trong đêm vui chơi nên hầu hết đều thoải mái với các dịch vụ này, nhất là các bé rất khoái ông già Noel. Mọi người có niềm vui, chúng tôi có niềm vui và cả những người vô gia cư cũng cần được có niềm vui trong những ngày cuối năm này”, anh Giàu vui vẻ, nói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam