Dòng sự kiện:

5 sai lầm chết người khi chế biến gan lợn

Theo Khỏe & đẹp
07:29 08/10/2017
Chế biến gan lợn kiểu này là đang tự hại cả gia đình nhưng quá nhiều người mắc phải - nên tìm hiểu để tránh ngay.

Chọn phải gan của con lợn có bệnh

Gan của những con lợn có bệnh thường không có màu đỏ tươi, bề mặt gan có nốt sần. Khi ấn tay vào không có độ đàn hồi mà cảm giác nhẽo, chảy nước.

Gan lợn bệnh có thể phân biệt được ở những nốt sần, màu vàng hoặc tím sẫm, mùi hôi. Loại gan này cực kỳ độc hại, không nên mua về ăn

Không nên ăn quá nhiều gan lợn

Do gan chứa hàm lượng cholesterol rất cao, nếu ăn quá nhiều trong một lần, lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. Đây cũng là lý do những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn.

Không ăn gan lợn kết hợp với vitamin C 

Gan lợn chứa hàm lượng nguyên tố đồng cao, nếu các bạn kết hợp với vitamin C sẽ có khả năng làm mất tác dụng của vitamin C, mất giá trị dinh dưỡng của thực phẩm chứa vitamin C.

Vì thế mẹ nào có thói quen xào gan với giá đỗ hay gan với cải xoăn thì lưu ý nhé!

Chế biến gan chưa chín hẳn

Trong gan có thể chứa nhiều ký sinh trùng như sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ, hoặc có chứa virus gây bệnh. Nếu gan không được nấu chín hẳn, còn tái sẽ không diệt hết được các loại virus, ký sinh trùng này.

Nếu ăn loại gan này tức là bạn đã đem mầm bệnh nguy hiểm vào người.

Xử lý gan không kỹ

Trước khi chế biến không bóc lớp màng trên bề mặt, bóp hết máu đọng trong miếng gan lợn, khi đó lượng máu đọng trong gan chứa rất nhiều độc tố mà gan chưa kịp đào thải, vì vậy trước khi chế biến bạn cần bóp hết lượng máu đọng này. Đồng thời, hãy bóc bỏ lớp màng mỏng trên bề mặt gan để việc vệ sinh gan được triệt để.

Nguồn: Gia đình Việt Nam