Dòng sự kiện:

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

20:05 29/08/2016
Bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình nhưng lại không muốn thay đổi lối sống? Những thay đổi nhỏ được thực hành mỗi ngày có thể có một tác động lâu dài đáng ngạc nhiên đấy.

Một trong những lý do chúng ta không có được sức khỏe tốt là chúng ta chỉ nghĩ đến những thay đổi lớn khác. Chúng ta cần có kế hoạch thay đổi lối sống và thực tế chỉ một vài điều chỉnh nhỏ trong thói quen hàng ngày cũng có thể có một tác động tích cực đáng ngạc nhiên.

Những thay đổi sau đây sẽ tạo ra một sự khác biệt, đặc biệt là nếu bạn có thể làm một cách nhất quán trong 30 ngày:

1. Tìm đến thực phẩm khỏe mạnh

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

Tiến sĩ Jennifer Kromberg có cuộc thảo luận về ngành tâm lý về nhiều vấn đề ăn uống có cảm xúc. Một số người thích ăn uống thoải mái mỗi ngày, đôi khi nhiều lần một ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng. Một nguyên nhân khác khiến bạn ăn nhiều đó là do bạn quá gầy, thuộc tốp “ ăn nhiều không béo” nên bạn đã ăn rất thoải mái.

Khẩu vị ăn của mỗi người đều khác nhau nhưng bạn nên ăn thoải mái những thực phẩm lành mạnh như súp gà, mì ống sốt cà chua, dâu tây, sữa chua và kem. Những thực phẩm này tốt hơn nhiều so với kẹo, khoai tây chiên và đồ ăn nhanh.

2. Đưa thiên nhiên vào thói quen hàng ngày

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

Dành nhiều thời gian với thiên nhiên sẽ giúp cải thiện sức khỏe mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Theo tin tức của đài BBC, các nghiên cứu cho thấy chỉ mất năm phút đi bộ trong một khu vực nhiều cây có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và hạnh phúc. Vì vậy, một vài phút để yêu thiên nhiên rất có lợi cho sức khỏe.

Nếu không gian nhà bạn đủ rộng hãy dành phần để trồng cây. Một cái gì đó như thói quen đó là ngồi uống một tách trà trên chiếc ghế đá sau vườn, một cảm giác thiên nhiên sẽ hòa nhập vào cảm xúc của bạn.

3. Hãy nỗ lực tập thể dục

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

Chìa khóa ở đây là hãy bắt đầu với những gì đơn giản và dễ tiếp cận nhất. Thường thì nỗ lực để sẵn sàng tập thể dục, hoặc đi đến một phòng tập lâu dần sẽ thành thói quen.

Thực hiện bài tập bạn có thể làm tại nhà và dễ thực hiện. Đi bộ hoặc chạy là những phương pháp thể dục tại nhà hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài yoga.

4. Chăm sóc răng miệng tốt

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận khác. Theo Mayo Clinic, sức khỏe răng miệng là cửa sổ cho sức khỏe tổng thể của bạn được liên kết với tất cả mọi thứ từ bệnh tim đến mất trí nhớ. Hãy dành 5 phút mỗi ngày để đánh răng một cách chính xác, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng.

Bạn đã không đến nha sĩ trong một thời gian dài? Hãy đặt lịch hẹn ngay bây giờ. Đây chính là biện pháp phòng ngừa nhỏ hỗ trợ sức khỏe chung của bạn.

5. Đối phó với căng thẳng

5 thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

Làm thế nào để chúng ta đối phó với những căng thẳng, thất bại? Khi ai đó đang trong tình trạng gục ngã phần lớn họ sẽ tìm đến rượu bia, thuốc lá. Tuy nhiên những thứ này chỉ làm bạn căng thẳng và gây hại cho bạn nhiều hơn.

Nếu bạn đối phó với sự căng thẳng bằng cách massage, đi chạy, tắm nước ấm với một số loại tinh dầu, bạn có thể thực sự cảm thấy bớt căng thẳng hơn và khỏe mạnh hơn.

Tất cả những điều liên quan đến những thói quen hàng ngày không nhất thiết phải thay đổi lớn hoặc toàn bộ một lối sống mới. Những thay đổi nhỏ bạn thực hiện sẽ có tác động nhiều hơn so với một sự thay đổi lớn bạn có kế hoạch nhưng không bao giờ thực hiện.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam