Dòng sự kiện:

5 trái cây giàu dinh dưỡng nhất định mẹ phải ăn trong thai kỳ

22:44 05/02/2016
Phụ nữ mang thai đòi hỏi một chế độ ăn uống đặc biệt. Điều quan trọng là ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi mang thai.

 

 

 

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình mang thai. Dinh dưỡng có sẵn trong các hình thức của các loại trái cây và rau.

Mặc dù có rất nhiều loại trái cây có sẵn nhưng phụ nữ chỉ nên ăn một vài loại trái cây được lựa chọn lành mạnh cho cả mẹ và bé. Trong suốt giai đoạn mang thai, mẹ nên tham khảo ý kiến một chuyên gia dinh dưỡng về những loại trái cây và rau quả để tiêu thụ.

Một số loại trái cây nên có trong chế độ ăn uống hàng ngày vì chúng giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu. Nó giúp cho sự phát triển của các mô và tế bào ở trẻ sơ sinh. Các acid folic có trong các loại trái cây giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh xảy ra trong bào thai.

Trong bài viết này, Boldsky sẽ liệt kê ra một số loại trái cây bổ dưỡng mà mẹ nên tiêu thụ trong thời kỳ mang thai.

: Quả mơ giàu vitamin A, C, E, beta-carotene, phốt pho, silic, canxi, sắt và kali. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của em bé. Nó giúp ngăn ngừa sự thiếu máu ở thai nhi.

Qủa anh đào: Anh đào là một nguồn trái cây giàu vitamin C. Vitamin C là cần thiết để điều trị nhiễm trùng như cảm lạnh và dị ứng thông thường. Nó hỗ trợ trong việc cung cấp máu đến nhau thai và em bé. Nó cũng phụ nữ mang thai có một giấc ngủ ngon hơn.

Nho: Nho là một lựa chọn lành mạnh để tiêu thụ trong quá trình mang thai. Nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như glucose, magiê, canxi, sắt và acid folic. Quả nho cũng rất giàu enzyme quan trọng cần cho sự phát triển của thai nhi.

Quả ổi: Ổi là một trong những loại trái cây mà phụ nữ thèm ăn trong thai kỳ. Nó rất giàu vitamin C và E, và flavonoid. Quả này giúp cho quá trình tiêu hóa của mẹ bầu được dễ dàng, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và huyết áp trong thai kỳ.

Kiwi: Kiwi có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C và E, kali, phốt pho, axit folic, chất xơ và magiê. Kiwi chữa lành các tác động ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp. Nó cũng tạo điều kiện cho sự hấp thụ sắt dễ dàng hơn.

Lưu ý: Mẹ bầu nên ăn các loại trái cây trên một cách có điều độ để tránh ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam