Dòng sự kiện:

5 vị trí di căn thường gặp của ung thu vú

Theo Thanh niên
09:02 06/04/2017
Theo WebMD, ung thư vú được coi là di căn nếu đã lan đi xa khỏi vú, và dưới đây là những vị trí di căn phổ biến.

Các hạch bạch huyết

Các hạch bạch huyết nằm ở phía dưới cánh tay, bên trong vú và gần xương quai xanh - là những vị trí đầu tiên ung thư vú lan tới. Nếu ai đó được chẩn đoán bị ung thư vú, các bác sĩ sẽ kiểm tra các hạch bạch huyết gần khối u để xem liệu các hạch này có bị ảnh hưởng hay không.

Xương

Ung thư vú có thể ảnh hưởng đến tất cả các xương trong cơ thể, bao gồm xương sống, xương cánh tay và xương chân. Đôi khi, xương yếu đến mức bị gãy. Nhiều bệnh nhân ung thư vú cho biết cảm thấy tê bì hoặc yếu một phần nào đó của cơ thể, chẳng hạn như cánh tay hoặc chân.

Nếu ung thư lan đến xương sống, nó có thể gây ra các vấn đề như tiểu tiện không tự chủ hoặc thường xuyên phải đi toilet.

Gan

Nhung vi tri di can thuong gap cua ung thu vu

Nếu ung thư vú lan đến gan, người bệnh sẽ cảm thấy những cơn đau bụng kéo dài dai dẳng hoặc cảm thấy đầy bụng, chướng bụng. Ngoài ra, khi ung thư vú lan đến gan sẽ làm mất đi cảm giác ngon miệng và bị sụt cân.

Hơn nữa, bệnh nhân ung thư vú cũng có thể nhận thấy da và phần lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng, hay còn được gọi là vàng da. Tình trạng này xảy ra là do gan không hoạt động hiệu quả.

Phổi

Khi ung thư vú lan đến phổi hoặc lan đến khoang giữa phổi và thành ngực sẽ làm cho dịch bị tích tụ quanh phổi. Triệu chứng của tình trạng này là khó thở, ho dai dẳng kéo dài và đau ngực. Một số người còn mất cảm giác ngon miệng, dẫn đến sụt cân.

Não

Theo các chuyên gia y tế, ung thư vú hoàn toàn có thể lan đến não. Tình trạng này có thể khiến người bệnh đau đầu đến nỗi mất thăng bằng và dễ bị choáng ngất hơn. Họ cũng cũng sẽ cảm thấy tê bì hoặc yếu một phần của cơ thể, và tiếp đến là hành động một cách kỳ lạ hoặc có thể cảm thấy lú lẫn, co giật.

Nguồn: Gia đình Việt Nam