Dòng sự kiện:

5 yếu tố nguy hiểm có thể phá vỡ hôn nhân

Theo VNE
13:54 28/09/2017
Cưới ngay người yêu đầu tiên có thể là sai lầm, bởi bạn chưa có được sự trải nghiệm cần thiết.

Khi xây dựng gia đình, bạn sẽ phải đối mặt với xung đột, khủng hoảng, nghi ngờ... Nếu bạn biết cách ứng xử phù hợp, thì cuối cùng bạn sẽ hiểu rằng những xung đột không phải là bi kịch, mà sẽ dẫn tới một cấp độ mới trong mối quan hệ của bạn.

Brightside đã tìm ra những yếu tố nguy hiểm nhất có thể phá vỡ hôn nhân và cách để đối phó.

1. Quyết định kết hôn vội vàng

Các nhà khoa học tại Đại học Utah (Mỹ) cho rằng phụ nữ có ít hơn 3 người yêu trước khi kết hôn thì sẽ ly hôn nhiều hơn so với phụ nữ có nhiều trải nghiệm tình cảm hơn cùng độ tuổi. Điều này có thể vì các cô gái vừa mới bắt đầu mối quan hệ đã cảm thấy tình yêu quá mãnh liệt và cam kết hôn nhân luôn. Nhưng thực tế như một quy luật, các cảm giác mãnh liệt thì sẽ kết thúc nhanh chóng.

Hôn nhân là một quá trình khó khăn, lâu dài, trải qua nhiều để hiểu nhau nhiều. Nếu bạn kết hôn, bạn chắc chắn phải nhận thức được: Tôi chịu trách nhiệm về mối quan hệ của chúng tôi và tôi chắc chắn sẽ có trách nhiệm với nó".

2. Thói quen làm việc nhà

Tâm lý học hiện đại tin rằng sự phân chia công việc nghiêm ngặt trong gia đình có thể là một lý do ly hôn. Những quy tắc như vậy tạo cảm giác bạn đang phải làm một "nghề tay trái", bên cạnh công việc chính ở cơ quan, chứ không phải một gia đình ấm cúng.

Phải sáng tạo. Biến việc nhà thành những công việc thú vị, ví dụ một cuộc thi xem ai làm việc nhà nhanh hơn sẽ có giải thưởng. Hoặc đôi khi bạn có thể đặt đồ ăn, đi ăn ngoài, hoặc để việc dọn nhà vào cuối tuần... Việc giảm áp lực sẽ giúp cả bạn và bạn đời thấy thoải mái.

3. Bạn bè ly hôn

Có mối quan hệ gần gũi với người ly hôn có thể ảnh hưởng đến hôn nhân của bạn, nếu tư tưởng bạn không rõ ràng. Rất có thể bạn sẽ tìm thấy điểm chung với người bạn vừa ly hôn, và rồi cũng quyết định hôn nhân của mình như vậy.

Bạn và chồng luôn có mối quan hệ gần gũi, không chỉ trước và sau khi ly hôn của một người bạn. Hãy mở lòng với nhau. Nên nhớ, một khi mối quan hệ của bạn vững chắc thì các yếu tố bên ngoài không thể triệt tiêu được.

4. Công việc quá tải

Sự nghiệp hoàn hảo khi nó không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn. Hình ảnh thành đạt của bạn sẽ chẳng còn mấy giá trị nếu bạn có trục trặc trong gia đình.

Bạn nên đặt các ưu tiên cho mình. Tách biệt công việc với gia đình và không phóng đại tầm quan trọng của một trong hai điều này. Sẵn sàng nói "không" khi sếp muốn bạn đi làm vào cuối tuần. Và giải thích đó là thời gian dành cho vợ, con của bạn.

5. Che giấu sự ngoại tình

Sự không chung thuỷ là một trong những khó khăn nhất mà các gia đình phải đối mặt. Nếu bạn mắc sai lầm như vậy, bạn phải sẵn sàng chịu trách nhiệm.

Bạn nên hiểu, sự việc sẽ tệ hơn khi bạn giấu nhẹm đi. Không ai có thể chắc chắn vợ/chồng sẽ tha thứ cho bạn và gia đình không tan nát. Nhưng giấu chuyện ngoại tình chắc chắn sẽ phá huỷ mối quan hệ của bạn từ bên trong.

Nên nhớ, sự lương thiện, thành thực mang đến cơ hội cứu vãn một gia đình, trong khi đó sự lừa dối lại tước đoạt đi cơ hội cuối cùng này.

Nguồn: Gia đình Việt Nam