Dòng sự kiện:

50 gốc hoa khoe sắc trên ban công 2 m2 của bà chủ tiệm nail

Theo Ngôi sao
08:46 21/11/2017
Chị Thu Hà tận dụng không gian khiêm tốn của chiếc ban công phòng ngủ để thỏa mãn tình yêu đặc biệt dành cho các loài hoa.

Sống tại Đức đã 10 năm, chị Thu Hà luôn mơ ước có mảnh vườn nhỏ trồng hoa, rau và cây ăn trái. Nhà riêng của gia đình chị Hà rộng rãi nhưng nằm ở thành phố khác, cách xa Bayern, nơi chị mở tiệm nail. Chị Thu Hà cùng ông xã và con gái sinh hoạt tạm trong căn nhà nhỏ có ban công 2 m2. Người phụ nữ yêu hoa quyết tâm cải tạo không gian này thành khu vườn mini với hơn 50 gốc hoa đủ loại.

Chị Thu Hà, chủ tiệm nail tại Bayern, khoe khu vườn mini trên ban công.

Mùa hè năm 2016 là thời điểm chị Hà bắt tay trồng những cây hoa đầu tiên. Chị sắp xếp ngẫu hứng không theo quy hoạch nên chỉ được mấy chậu, ban công đã chật cứng. Sang năm nay, bà mẹ Việt tại Đức tu sửa ban công bằng cách đóng thêm hàng rào gỗ, giá đỡ và kệ treo. Chị lát nhiều tấm gỗ mỏng làm sàn và lối đi. Chủ nhân của khu vườn mini hạnh phúc vì có thêm không gian để thỏa mãn thú chơi hoa.

Ban công của chị Hà có nhiều loại hoa đẹp như hoa hồng Anh Clair Austin, hoa hồng Red Eden, hoa hồng bạch, hoa Ông lão, hoa hải đường, đồng tiền, cúc Nhật, hoa tuylip, lồng đèn. Chị tận dụng những chậu nhỏ đặt dưới sàn trồng dâu tây, cherry và một số loại rau thơm Việt Nam. Chị Thu Hà chia sẻ, chi phí đầu tư ban đầu cho khu vườn khoảng hơn 30 triệu đồng.

Công việc tại tiệm nail bận rộn nên chị Hà tranh thủ lúc sáng sớm và chiều muộn để chăm cây. Chị bị ông xã trách "yêu hoa hơn yêu người" vì có lần mưa lớn, chị giục anh chạy về nhà mang những chậu cây vào trong. Tâm trạng bà mẹ Việt phụ thuộc nhiều vào tình trạng của mỗi chậu hoa. Buổi sáng thức dậy thấy những đóa hồng nở rực, chị bỗng yêu đời. Cuối ngày, phát hiện khóm cúc Nhật thối rễ, người phụ nữ yêu hoa buồn mất mấy ngày.

"Tôi có thói quen rất 'ngộ' là hay tâm sự cùng hoa. Mỗi lần ngồi tỉa lá, xới đất, tôi đều tỉ tê với cây như trò chuyện với người bạn. Mỗi chậu hoa đều được tôi dành tất cả niềm đam mê và tâm huyết từ lúc mang chúng về. Có thương chúng, chúng mới chen chúc nở rộ trong không gian chật hẹp như này cho mình thưởng thức", bà chủ tiệm nail tại Đức nói.

Dù ban công đã chật, người mẹ Việt vẫn cố xếp bộ bàn ghế nhỏ cho cô con gái 4 tuổi ngồi chơi. Buổi chiều, sau khi tiệm nail đóng cửa, chị cùng gia đình ra ban công uống trà. Niềm vui của chị Thu Hà là mỗi sáng thức dậy hít hà hương thơm thanh khiết từ những đóa hồng mới nở. Người phụ nữ 40 tuổi tâm sự, chị thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi được tự tay vun trồng từng nhành hoa.

Hiện vợ chồng chị Thu Hà đang tìm mua nhà riêng tại Bayern. Tiêu chí bà mẹ Việt đặt ra là căn nhà thoáng mát, có sân rộng cho con gái vui chơi và có mảnh vườn đủ để chị trồng trọt. Dù chưa tìm được căn nhà ưng ý, chị Thu Hà đã lên kế hoạch để phủ kín tổ ấm của mình bằng muôn loài hoa đẹp.

Hoa tươi trong vườn chị Hà.

Nguồn: Gia đình Việt Nam