Dòng sự kiện:

6 bài học dạy con tuyệt vời từ chiến tích của U23 Việt Nam

07:17 29/01/2018
Không phải lúc nào, bố mẹ Việt cũng có những bài học thực tế chân thực, sống động, đầy cảm xúc và vô cùng tự hào để dạy con như thế này.

Liên tục gây bất ngờ và mang đến cho người hâm mộ những đỉnh cao của cảm xúc và tự hào, các chàng trai trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên một kỳ tích đi vào lịch sử cho thể thao Việt Nam tại giải Vô địch U23 Châu Á khi thể hiện bản lĩnh, tinh thần thi đấu quả cảm để lần lượt có các chiến thắng đầy thuyết phục trước các đối thủ mạnh như Úc, Qatar, Irag để lần đầu tiên ghi tên đội bóng vào một trận chung kết có tầm vóc Châu lục.

Trận chung kết trong mưa tuyết của những chàng trai nhiệt đới kiên cường và quả cảm.

Có lẽ hình ảnh đầy cảm xúc và tuyệt đẹp này của trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan ngày hôm qua, 27/1/2018 sẽ in đậm trong trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam ở mọi lứa tuổi. Kỳ tích mà các chàng trai U23 Việt Nam đã làm được không chỉ là một dấu son mới rực rỡ cho bóng đá Việt Nam, không chỉ mang đến niềm vui nghẹt thở, niềm tự hào rực cháy mà còn là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa để các bố mẹ Việt có thể chia sẻ cùng con, dạy chúng những bài học tuyệt vời. Bởi vì, không phải lúc nào, bố mẹ Việt cũng có những bài học thực tế chân thực, sống động, đầy cảm xúc và vô cùng tự hào để dạy con như thế này.

Dưới đây là 6 bài học nhỏ nhưng thấm thía từ câu chuyện tuyệt đẹp mà các chàng trai U23 Việt Nam đã viết nên các bố mẹ có thể dạy con:

1. Nếu tuyết không rơi, sao ta biết mình có thể chơi được tốt đến đâu trong tuyết. Nên nghịch cảnh không phải là kẻ thù, mà là trợ lực để con khám phá giới hạn của mình.

2. Cách con chơi quan trọng hơn kết quả. Cách con sống quan trọng hơn những tài sản mà con thu vén được. Cứ chơi đẹp, sống tốt thì thắng thua được mất thế nào cũng có người nể trọng và yêu quý.

3. Muốn gặt hái những thành quả bình thường không thể thiếu sự trui rèn. Muốn gặt hái những thành công phi thường không thể thiếu niềm tin và ý chí.

4. Kỹ thuật làm nên cầu thủ giỏi, văn hoá làm nên cầu thủ fairplay. Kiến thức làm nên con người giỏi, vốn sống làm nên con người đẹp.

5. Cầu thủ muốn giỏi cần gặp đúng huấn luyện viên. Học trò muốn giỏi cần gặp đúng thầy. Hãy tìm những người thầy dạy con cách hiểu mình và tin vào chính mình, chứ không phải tin vào những chiêu trò, xảo thuật.

6. Khi cầu thủ đá bóng vì một dân tộc đằng sau lưng, họ trở thành những con người khác. Con cũng có thể trở thành một con người khác hạnh phúc và lớn lao hơn, khi con biết sống không chỉ vì bản thân mình.

Theo Helino