Dòng sự kiện:

6 bí quyết giúp con giảm áp lực học hành

15:00 11/02/2016
Trẻ em gặt hái nhiều thành công trong học tập khi cha mẹ sát cánh cùng con làm bài tập về nhà. Dưới đây là 6 bí quyết cha mẹ giúp con giảm áp lực học tập.

  

 

1. Nắm rõ những yêu cầu của giáo viên

Bạn cần tham dự các sự kiện ở trường con, chẳng hạn như buổi họp phụ huynh để gặp gỡ giáo viên của con, hỏi những yêu cầu về bài tập về nhà mà con cần đạt được và bạn có thể hỗ trợ con như thế nào .

2. Tạo không gian học tập thân thiện

Hãy đảm bảo rằng bé có một nơi đủ ánh sáng để hoàn thành bài tập về nhà với đầy đủ dụng cụ học tập như giấy, bút chì, keo dán, kéo.

3. Lập thời khóa biểu hàng ngày

Mỗi đứa trẻ sẽ có hứng thú học tập vào những thời điểm khác nhau. Một số bé học tốt nhất vào buổi chiều, sau một bữa ăn nhẹ và thời gian vui chơi; những bé khác có thể thích học sau khi ăn tối. Bạn hãy để ý đến thói quen sinh hoạt của con để giúp con sắp xếp thời gian học hợp lí và thoải mái nhất cho con.

Vào những đêm làm bài tập vất vả hoặc khi có một bài tập quá khó để giải quyết, hãy khuyến khích con chia các bài tập đó thành những phần nhỏ để dễ xử lí hơn. Tạo một lịch học vào ban đêm nếu cần thiết - và dành thời gian nghỉ khoảng 15 phút mỗi giờ.

4. Giảm phiền nhiễu đến mức tối thiểu

Điều này có nghĩa là không có TV, âm nhạc với âm thanh lớn, hay các cuộc gọi điện thoại. Tuy nhiên, không nên hoàn toàn cấm con gọi điện thoại trong trường hợp con cần gọi cho một người bạn để trao đổi bài vở.

5. Luôn động viên, khích lệ con

Bạn nên hỏi han về bài tập, và bài kiểm tra của con. Khích lệ cũng như kiểm tra bài tập về nhà con đã hoàn thành, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của con và quan tâm đến những lo lắng của con.

6. Giúp con giải quyết tận gốc khó khăn

Trao đổi với giáo viên những khó khăn con đang gặp phải như khó khăn khi nhìn bảng và có thể cần đeo kính, khó tập trung nghe giảng...

Giúp con làm bài tập không có nghĩa là cha mẹ phải ngồi cạnh con trong suốt giờ học. Cha mẹ có thể hỗ trợ con bằng cách chỉ cho con các phương pháp học tập và sắp xếp thời gian, giải thích cho con một vấn đề khó, khuyến khích con nghỉ ngơi giữ sức khỏe.

Hương Trà (Theo Kidshealth)

Nguồn: Gia đình Việt Nam