Dòng sự kiện:

6 cách vô cùng đơn giản giúp kích thích não của trẻ

Phụ nữ Việt Nam
08:06 15/03/2017
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, càng khỏe mạnh thì chỉ số thông minh càng cao. Dưới đây là 6 cách đơn giản giúp kích thích não của trẻ được các nhà nghiên cứu Thụy Điển đề xuất.

Thể dục: Các nhà nghiên cứu cho biết, có mối liên hệ giữa sức khỏe tim mạch (tập thể dục làm tăng nhịp tim, đổ mồ hôi) và chỉ số thông minh cao. Kết hợp việc chạy và đi xe đạp hoặc chơi môn thể thao nào đó, cũng đủ kích hoạt trí thông minh.

Ăn cá: Cá rất tốt cho não. Theo nghiên cứu của ĐH Gothenburg, cho trẻ ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần để kích thích trí thông minh.

Tập thiền: Theo chuyên viên thiền TS Fred Travis, thiền dạy chúng ta chuyển sự chú ý hướng nội. Thiền làm tăng trí thông minh bằng cách khuyến khích tích hợp - tình trạng này xảy ra khi não hoạt động hài hòa.

Kết hợp việc chạy và đi xe đạp hoặc chơi môn thể thao nào đó, cũng đủ kích hoạt trí thông minh.

Ngủ trưa: Nhiều nghiên cứu cho thấy người ta có trí nhớ tốt sau một giấc ngủ ngắn buổi trưa. Giáo sư Jim Horne, trưởng Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ ở ĐH Loughborough, nói: “Giấc ngủ trưa loại bỏ các mớ hỗn độn tích lũy. Cứ làm việc mà không nghỉ thì mớ hỗn độn tích lũy càng nhiều. Giấc ngủ hiệu quả phải ngắn - thậm chí chỉ cần 20 phút, bởi ngủ trưa nhiều có thể gây cảm giác chao đảo, uể oải và nặng đầu”.

Ô chữ: Giải ô chữ và giải câu đố khó là cách tốt để vận động não. Nghiên cứu cho thấy, càng động não càng sản sinh tế bào thần kinh mới, giúp ngăn cản việc thoái hóa não lúc tuổi già.

Âm nhạc: Âm nhạc là biệt dược cho trí thông minh. Hãy nghe nhạc mỗi buổi sáng, không nhất thiết phải nghe nhạc cổ điển. Một cuộc nghiên cứu của ĐH Glasgow Caledonian cho thấy nhạc rock cũng có thể cải thiện sự tâp trung và làm tăng trí nhớ nhiều như nhà soạn nhạc thiên tài Mozart.

Nguồn: Gia đình Việt Nam