Dòng sự kiện:

6 căn bệnh đáng sợ có thể lây nhiễm chỉ bằng 1 nụ hôn, nhất là với trẻ

Theo Webtretho
13:11 11/08/2018
Nụ hôn là một trong những món quà kỳ diệu nhất mà thượng đế ban cho con người để biểu hiện tình cảm giúp họ xích lại gần nhau hơn. Nhưng ít ai có thể ngờ rằng chính những nụ hôn ngọt ngào, nóng bỏng lại là một trong những nguồn lây bệnh phổ biến.

Bé gái bị lây bệnh tình dục vì nụ hôn của cha!

Ca bệnh nói trên là của một bé gái 3 tuổi giấu tên tại Bồ Đào Nha, điều trị tại Bệnh viện Braga và vừa được báo cáo trên tạp chí khoa học BMJ. Ban đầu, các bác sĩ tưởng là một dạng chàm ở trẻ nhỏ và đã kê một số kháng sinh và kháng dị ứng.

Tuy nhiên, tình trạng của bé ngày một nặng thêm, các vết lở loét lan rộng. Đến lúc đó, người mẹ mới ngại ngần tiết lộ rằng cha bé có một vết loét ở miệng và thường hôn con. Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển hướng và xác định đúng là cô bé bị nhiễm một chủng herpes. Rất may sau 10 ngày điều trị đúng cách, các vết loét đã khỏi.

Theo các chuyên gia, virus herpes vốn gây những mụn rộp sinh dục khó chịu ở người lớn có nguy cơ gây tử vong rất cao ở trẻ dưới 6 tháng tuổi và gây bệnh nặng ở trẻ em độ tuổi lớn hơn. Do đó, nụ hôn của cha/mẹ nhiễm virus dành cho trẻ thường được ví như "nụ hôn thần chết".

Bé gái bị lây bệnh tình dục vì nụ hôn của cha!Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cũng điểm lại 2 ca bệnh ở Anh: cô bé Sienna Duffield – người bị herpes "ăn sống" nửa khuôn mặt và cậu bé Juliano Rodger – 14 tháng tuổi, cũng suýt chết vì herpes. Hai bé này đều bị người lớn nhiễm bệnh trong gia đình hôn.

Những căn bệnh siêu nguy hiểm…có thể lây qua đường hôn!

Nụ hôn có thể gây bệnh dẫu đó là một cử chỉ ngọt ngào, lãng mạn. Đừng hôn người khác hoặc đừng để người khác hôn nếu 1 trong 2 mắc phải các bệnh sau đây:

Herpes Herpes là một loại bệnh mụn rộp rất phổ biến ở các vùng như môi, mũi, má, bộ phận sinh dục, tầng sinh môn. Loại virus này lây lan chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh, bao gồm hành vi hôn nhau ở người trưởng thành. Bên cạnh đó, trẻ em cũng có thể mắc bệnh được hôn. Đặc biệt, nếu kết hợp quan hệ bằng đường miệng và hôn nhau, người bệnh có thể sẽ mắc loại virus này.

Giang mai Bệnh giang mai không những lây nhiễm qua đường tình dục mà còn có thể truyền qua cử chỉ thân mật ôm và hôn. Khi hôn sâu và mạnh, miệng có thể bị trầy xước, các xoắn khuẩn giang mai từ đó xâm nhập lây nhiễm cho người không bị bệnh. Triệu chứng ban đầu của bệnh thường là những vết loét, không đau, không ngứa. Sau một thời gian, người bệnh có thể bị phát ban, sốt, đau đầu, chán ăn và cơ thể suy nhược.

Những căn bệnh siêu nguy hiểm…có thể lây qua đường hôn! Ảnh minh họa

Cúm: Các bệnh như cúm thông thường, cúm gia cầm, viêm virus đường hô hấp cấp, viêm mũi do virus Rhino, Sars, sởi, quai bị, thủy đậu đều lây bệnh qua con đường hôn. Nếu hôn người bệnh kèm theo ngửi hít, nói chuyện tỏ tình, khả năng lây bệnh rất cao.

HIV: HIV có thể lây qua hôn, kể cả hôn sâu (tức là có tiếp xúc lưỡi và trao đổi nước bọt) nếu có chảy máu miệng. Mặc dù hành vi này có nguy cơ lây nhiễm HIV thấp nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo chúng ta nên cẩn thận, đặc biệt là khi vùng xoang miệng có lở loét do nấm hay viêm nha chu. Đối với các đôi có một người mang mầm bệnh HIV vẫn có thể thực hiện hành vi tình cảm này nếu người còn lại tham gia điều trị thuốc kháng virus và đảm bảo tuân thủ tốt, khống chế thành công tải lượng virus trong máu.

Viêm màng não do vi-rút: Người lớn và đặc biệt là trẻ em có thể bị viêm màng não do vi-rút khi tiếp xúc với nước bọt của người khác trong khi hôn. Ngoài ra, cũng có thể bị nhiễm nó qua đờm hoặc phân của người bệnh.

Các triệu chứng gồm đau đầu, sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, đau cổ và lú lẫn. Khi có dấu hiệu, cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

6 căn bệnh khủng khiếp có thể lây nhiễm bằng 1 nụ hôn, khiến nhiều trẻ suýt chết.Ảnh minh họa

Viêm gan B, C: Tương tự như HIV, với những người mắc bệnh viêm gan B, C, dịch tiết của cơ thể, kể cả trong nước bọt luôn có virus gây bệnh nhưng ở nồng độ thấp, nên chỉ lây khi người bệnh có các ổ viêm nhiễm trong khoang miệng.

Nguồn; Gia đình Việt Nam