Dòng sự kiện:

6 cô gái xếp hàng cho 4 đàn ông Hàn Quốc 'chọn vợ'

Theo Phụ nữ Việt Nam
11:34 05/08/2017
Khi trinh sát ập vào kiểm tra, 6 cô gái trẻ bị bắt quả tang xếp hàng cho nhóm người Hàn Quốc xem mắt.

Sau quá trình điều tra theo dõi, chiều 3/8, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM phối hợp cùng Công an Q.9 bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính khách sạn B.M ở đường D2, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9. Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang nhóm 6 cô gái trẻ đang xếp hàng cho nhóm 4 người đàn ông Hàn Quốc xem mặt, tuyển làm vợ.

Một buổi tuyển vợ cho đàn ông Hàn Quốc trong nhà hàng do đường dây môi giới tổ chức.

Ngoài ra còn 1 số người Hàn Quốc và Việt Nam có vai trò môi giới, phiên dịch. Tất cả bị mời về cơ quan công an để lấy lời khai. Các cô gái liên quan đến vụ xem mắt này chủ yếu ở các tỉnh thành miền Tây từ 19 - 26 tuổi.

Theo thông tin điều tra ban đầu, đường dây môi giới hôn nhân trái phép này do một người đàn ông Hàn Quốc cầm đầu. Ông ta móc nối với một số phụ nữ Việt Nam giữ vai trò cò mồi, môi giới đứng ra tuyển các cô gái muốn lấy chồng nước ngoài khu vực miền Tây. Sau đó, ông này sẽ tìm kiếm những người đàn ông Hàn Quốc có nhu cầu lấy vợ đưa qua Việt Nam xem mắt.

Nếu hai bên đồng ý, các cô sẽ được sắp xếp đi học tiếng Hàn và hoàn tất các thủ tục giấy tờ để lấy chồng ngoại quốc. Để trở thành vợ chồng, các bên phải trả người môi giới những khoản phí “làm mai”.

Từ cuối năm ngoái nhóm này đưa nhiều cô gái ở miên Tây lên TPHCM, thuê khách sạn cho họ ăn ở và lén lút tổ chức những buổi gặp mặt. Nhóm này liên tục thay đổi địa điểm tại nhiều quận huyện vùng ven hoặc qua tỉnh Bình Dương, tránh cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam