Dòng sự kiện:

6 dưỡng chất giúp tóc bóng khỏe có ngay trong bếp mỗi gia đình

12:11 09/04/2018
6 loại dưỡng chất giúp dưới đây không chỉ giúp tóc giảm gãy rụng mà còn có thể tìm thấy ngay trong bếp của mỗi nhà.

Dưỡng chất giúp tóc bóng khỏe có ngay trong bếp mỗi gia đình

    Thị gà, cá và chế phẩm từ sữa hoặc trứng là nguồn cung protein dồi dào cho mái tóc (Ảnh minh họa)

Protein có trong trứng, thịt gà là dưỡng chất thiết yếu cấu tạo nên sợi tóc

Tóc được cấu tạo bởi protein (chất đạm), do đó, bạn cần bổ sung lượng chất đạm cần thiết cho cơ thể nhằm giữ tóc chắc và bóng khỏe.

Đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, việc tiêu thụ thiếu chất đạm trong bữa ăn hàng ngày dễ làm tóc họ yếu và gãy rụng. Do đó, hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn đầy đủ chất đạm để nuôi tóc, bằng cách sử dụng các loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt gà tây, cá, các chế phẩm từ sữa và trứng, hoặc thức ăn chay như đậu và các loại hạt,..

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn tóc gãy rụng

Sắt là khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ tóc khỏe, không bị giòn dẫn đến gãy rụng. Các nang lông và chân tóc đều được nuôi bởi nguồn dinh dưỡng chính là máu. Do đó, khi nồng độ sắt giảm xuống dưới mức cho phép, bạn có thể bị thiếu máu, dẫn đến phỡ vỡ chu kỳ phát triển của tóc, một trong những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng.

Cung cấp đủ sắt cho cơ thể sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc dày bồng bềnh (Ảnh minh họa)

Các sản phẩm từ động vật như thịt đỏ, thịt gàm và cá có tính khả dụng sinh học cao (chứa chất sắt sẵn có cung cấp cho cơ thể), bổ sung sắt hiệu quả và giúp tóc dày, mượt và bóng khỏe. Ngoài ra, người ăn chay có thể bổ sung sắt thông qua các thực phẩm như đậu lăng, rau bina, cải xanh, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác.

Vitamin C  giúp tóc hấp thụ sắt và các dưỡng chất hiệu quả bổ sung cho tóc mềm mượt

Vitamin C mang lại nhiều tác dụng làm đẹp cho da và mái tóc (Ảnh minh họa) 

Vitamin C sản sinh collagen, không chỉ tăng độ đàn hồi giúp trẻ hóa làn da, mà còn hỗ trợ tăng cường các mao mạch cung cấp dưỡng chất cho sợi tóc chắc khỏe.

Các nguồn thực phẩm như việt quất, quả l‎ý đen, súp lơ xanh, kiwi, cam, đu đủ, dâu tây, khoai lang giàu hàm lượng vitamin C giúp tóc cải thiện độ bóng mượt, lại rất dễ kiếm trong tủ bếp nhà bạn.

Omega-3 là axit béo giúp da dầu và chân tóc giữ nước

Axit béo omega-3 là chất béo thiết yếu có nhiệm vụ nuôi tóc bóng khỏe, đồng thời cung cấp dầu làm nhiệm vụ giữ nước cho da đầu và chân tóc. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản sinh omega-3, mà chỉ hấp thu được chất béo này qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu và các nguồn thực vật như bơ, hạt bí đỏ và quả óc chó,... sẽ giúp bạn bổ sung axit béo cần thiết cho mái tóc dày bồng bềnh.

Biotin và vitamin E giúp mái tóc giảm tình trạng gãy rụng

Bổ sung vitamin E cần thiết sẽ giúp tóc dày và mềm mượt hơn (Ảnh minh họa)

Biotin là một loại vitamin B hòa tan, cùng với vitamin E, hai thành phần này ngăn tóc bị tổn hại do ánh nắng mặt trời trực tiếp và giảm tình trạng gãy rụng làm tóc xơ và mỏng đi.

Bạn có thể bổ sung biotin qua các sản phẩm từ gan, lòng đỏ trứng, bột đầu nành hoặc thực phẩm chức năng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin E thực đơn bao gồm các loại hạt, rau lá xanh, đậu hũ, hạt mầm, hải sản, khoia lang và ngũ cốc,...

Lưu ý: Khi sử dụng các loại Vitamin nên theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam