Dòng sự kiện:

6 loại mặt nạ tự chế cho làn da sáng bất ngờ

Theo Một Thế giới
07:40 11/11/2017
Để có làn da sáng mịn đẹp tự nhiên, chị em nên siêng đắp các loại mặt nạ dưỡng da sau đây.

Mặt nạ trà xanh

Đây là loại mặt nạ đơn giản nhưng có tác dụng đánh thức làn da một cách hoàn hảo ngay lần sử dụng đầu tiên. Điều này rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng bột trà xanh pha với nước hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt, nếu muốn cung cấp độ ẩm cho làn da hãy cho thêm một ít mật ong. Thoa một lớp mỏng lên mặt và rửa sạch sau khi thư giãn 15 đến 20 phút.

Mặt nạ dưỡng da với mật ong

Mật ong không chỉ được biết đến với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe mà nó còn là nguyên liệu giúp làm đẹp da rất hiệu quả. Ngoài công dụng tạo độ ẩm, mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da và kháng khuẩn rất hiệu quả.

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn có thể thoa một lớp mật ong lên da và giữ nguyên trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Ngoài ra mật ong có thể áp dụng cho môi của bạn, giúp môi giảm thâm và trở nên hồng hào tự nhiên.

Mặt nạ chuối

Thành phần trong chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên việc sử dụng mặt nạ chuối mang lại nhiều lợi ích cho da, đặc biệt là da khô, da nhiều mụn, da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa. Ngoài công dụng tạo độ ẩm giúp da mềm mịn, chuối còn có tác dụng làm mờ vết thâm, giảm mụn, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế hình thành nếp nhăn rất hiệu quả.

Nghiền nhuyễn 1/2 trái chuối cho thêm 1 thìa nước cam và 1 thìa mật ong trộn đều lên. Sau khi rửa mặt sạch đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút. Cuối cùng, rửa lại thật sạch với nước ấm.

Mặt nạ trứng gà và bột yến mạch

Đây là loại mặt nạ được sử dụng từ các nguyên liệu có trong bữa ăn sáng của bạn. Nó có tác dụng giúp điều chỉnh và làm dịu da nhờn, ngoài ra còn giúp trắng da rất hiệu quả.

Kết hợp lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu và 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Đắp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm và sau sử dụng kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ đu đủ giúp làm sáng da

Mặt nạ này đặc biệt dành cho những người có nhiều sắc tố không đồng đều và vết nắng.

Trộn đều hai muỗng canh mật ong và nửa cốc đu đủ chưa chín, thoa đều lên mặt trong 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ cam và mật ong cho da mịn màng

Cam chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác có tác dụng giúp làm sáng da, ngoài ra nó còn làm sạch da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa nếp nhăn. Bên cạnh đó, mật ong lại cung cấp độ ẩm, kháng khuẩn giúp làn da trở nên mịn màng.

Sử dụng 2 thìa nước cam vắt trộn với 2 thìa mật ong. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm hỗn hợp này lên da vài lần và lưu lại trên da 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm với nước mát.

Lưu ý:

Với bất kì loại mặt nạ dưỡng da nào bạn cũng chỉ nên đắp lên da tối đa 2 lần/ tuần. Đắp quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên khiến da dễ tổn thương và lão hóa nhanh.

Thỉnh thoảng nên loại bỏ da chết để làn da có thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tuy nhiên không tẩy da chết quá 2 lần/tuần.

Ngoài ra nên uống đủ nước và ăn thực phẩm tốt như các loại rau xanh, trái cây, sữa chua, cá hồi,… sẽ tốt cho làn da của bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam