Dòng sự kiện:

6 lợi ích đáng ngạc nhiên khi mẹ ăn rau xà lách trong thai kỳ

15:00 26/02/2016
Xà lách là một trong những thực phẩm phụ nữ mang thai thèm ăn trong thai kỳ.

 

 

 

Xà lách có thể được coi là một trong những lựa chọn thực phẩm lành mạnh có sẵn. Xà lách cung cấp nhiều lợi ích khác nhau khi tiêu thụ trong quá trình mang thai và hoàn toàn an toàn.

Xà lách là một nguồn tốt của các khoáng chất thiết yếu, axit folic, sắt, kali, canxi, clorua, vitamin và chất xơ mà là chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Hàm lượng chất xơ trong rau xà lách giúp ngăn ngừa táo bón. Vitamin K ngăn chặn cục đông máu, do đó làm giảm xuất huyết trong khi sinh.

Axit folic bảo vệ em bé thoát khỏi một số dị tật bẩm sinh. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong tam cá nguyệt đầu của thai kỳ.

Dưới đây là những lợi ích cụ thể của rau xà lách đối với mẹ bầu:

Ngăn ngừa khiếm khuyết sinh

Axit folic có mặt trong rau diếp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Các vitamin và khoáng chất có trong nó đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Vitamin K ngăn chặn các nguy cơ xuất huyết.

Thúc đẩy tiêu hóa

Chất xơ trong rau diếp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm các nguy cơ trong thai kỳ. Clorua có trong nó cũng giúp sự tiêu hoá và bình thường hóa các chất dịch cơ thể.

Ngủ ngon

Xà lách đóng vai trò như một chất “truyền cảm ứng” cho giấc ngủ. Nó tạo chất lượng tốt cho giấc ngủ. Nó giúp giảm bớt các tín hiệu thần kinh và tạo cảm giác thư giãn trong thai kỳ.

Giảm nồng độ cholesterol

Rau diếp có lợi trong việc điều chỉnh mức cholesterol. Cùng với đó, nó cũng ngăn ngừa các nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, tiêu thụ rau riếp cá trong thai kỳ là một cách ăn uống lành mạnh.

Chống ung thư

Rau diếp giúp ngăn chặn sự tăng trưởng và phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư máu. Nó chống lại các loại ung thư khác nhau.

Tăng miễn dịch

Các chất chống oxy hóa có trong rau diếp trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn thiệt hại DNA trong thai kỳ. Nó làm tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh và các rối loạn trong cơ thể.

Chi Chi (theo Boldky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]