Dòng sự kiện:

6 lỗi thường mắc phải khi giảm cân

Theo Thanh niên
08:00 04/08/2017
Trước khi vét cạn túi để... bỏ vào các chương trình giảm cân, nên một lần đọc qua bài này để biết bạn có đang mắc những sai lầm cơ bản khi muốn thu nhỏ vòng eo?

Nghĩ rằng giảm cân không khó

Sự thật là giảm cân rất khó vì nó đòi hỏi sự quyết tâm cao độ và cam kết để thực hiện những lựa chọn sống lành mạnh, mặc dù đôi lúc có một số lựa chọn không hứng thú. Chẳng hạn, như uống trà xanh thì thường đi kèm với tác dụng phụ là mất ngủ, hay ăn kiêng dưới 800 calo mỗi ngày trong một thời gian dài có thể gây ra các vấn đề tim mạch…

Nghĩ rằng carbohydrates đều xấu

Carbohydrate (carb) là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh Dưỡng châu Á - Thái Bình Dương năm 2003 cho thấy chế độ ăn với carb thấp thật ra không có lợi gì nhiều so với chế độ ăn truyền thống được cân bằng tốt. Hơn nữa, việc hạn chế carb về lâu dài có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm các vấn đề về tim mạch, loãng xương, tăng nguy cơ ung thư, làm suy giảm các hoạt động thể chất, rối loạn lipid và thậm chí gây đột tử nếu việc ăn kiêng tiếp tục kéo dài.

Nghĩ rằng “ít béo” hoặc “không béo” nghĩa là ít calo hơn

Những thực phẩm ít béo không có nghĩa là ít calo hơn. Bởi, để đền bù vào lượng chất béo đã bị lấy đi, nhà sản xuất sẽ cho thêm đường vào để giúp thực phẩm có hương vị thơm ngon hơn. Do đó, một số loại thực phẩm ít béo hầu như có lượng calo nhiều ngang ngửa với loại thông thường. Đừng để bị mắc lừa bởi các quảng cáo mà bạn xem mỗi ngày.

Bỏ bữa ăn

Chớ nghĩ rằng ăn ít bữa hơn đồng nghĩa với việc dung nạp năng lượng ít hơn. Thực tế, việc bỏ bữa có thể làm cho bạn ăn nhiều hơn vào các thời gian sau đó trong ngày. Nghiên cứu cho thấy những người có thói quen ăn sáng thường nhẹ cân hơn so với những người bỏ bữa sáng.

Coi thường calo từ chất lỏng

Theo một số nghiên cứu gần đây, 21% calo trong bữa ăn là do chất lỏng cung cấp. Ví dụ với thể tích khoảng 470 ml: 1 ly sô cô la nóng chứa 370 calo, ngay cả một ly cam vắt cũng cung cấp đến 190 calo. Do đó, để giảm bớt calo thay vì uống các thức uống giải khát trên, bạn có thể uống nước lọc.

Không tính đến những lượng nhỏ

Những lượng nhỏ ở đây là những thứ phụ thêm vào các món ăn như: dầu giấm trộn salad, kem cho thêm vào cà phê, salad quả bơ hay các mẩu bánh mì nhỏ để trộn salad. Vì thế, hãy luôn để ý đến những gia vị trong thức ăn để có thể giúp loại bỏ những nguồn calo ẩn và chất béo bão hòa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam